Mẹ chàng trai Việt đi xe máy đến Pháp: Tôi 'nín thở' dõi theo con

© Ảnh : vietnamnetĐăng Khoa ở Thụy Sĩ
Đăng Khoa ở Thụy Sĩ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Mỗi cây số mà Khoa đi là mỗi giờ, mỗi phút tôi “nín thở” vì lo lắng. Tôi cũng từng muốn ngăn con nhưng vì Khoa thích quá, đam mê quá nên gia đình ủng hộ cháu”, bà Đặng Hồng Nga, mẹ của Trần Đặng Đăng Khoa chia sẻ.

Tôi "nín thở" dõi theo hành trình của con

Xuất phát từ ngày 1/6 tại Việt Nam, chàng trai Trần Đặng Đăng Khoa (sinh năm 1987, quê Gò Công Tây, Tiền Giang) đã thực hiện thành công cuộc hành trình bằng xe máy đi qua 23 quốc gia. Ngày 28/10 vừa qua, Khoa cán đích Paris (Pháp) trong niềm ngưỡng mộ của hàng ngàn bạn trẻ.

Mặc dù đến Thủ đô Paris mới chỉ là điểm đánh dấu một nửa hành trình bằng xe máy và Đăng Khoa vẫn đang tất bật cho chuyến đi dài, nhưng hiện có không ít ý kiến trái chiều xung quanh hành trình này của Khoa.

Tuy nhiên anh trải lòng: "Làm những gì khác biệt sẽ luôn có những ý kiến trái chiều, có người thương kẻ ghét, nhưng nó là một phần của cuộc sống. Mình đã đi được đến đây bằng những đồng tiền lương thiện mình kiếm được để lên đường, để làm tròn trách nhiệm với gia đình và xã hội, không nợ nần ai, chỉ nợ ân nghĩa những người đã giúp đỡ. Mọi người thấy thành quả nhưng không biết được phía sau nó là cả một giấc mơ được nuôi dưỡng từ nhỏ và hàng năm trời dày công chuẩn bị, suy nghĩ, tính toán của mình".

Mẹ anh, bà Đặng Hồng Nga đã tâm sự với VietNamNet rằng, bà mừng vì Khoa đã và đang thực hiện được ước mơ mình ấp ủ từ nhỏ.

"Tuy nhiên, mỗi cây số mà Khoa đi là mỗi giờ, mỗi phút tôi "nín thở" vì lo lắng.Tôi cũng từng muốn ngăn con nhưng vì con thích quá, đam mê quá nên gia đình ủng hộ cháu", bà Nga chia sẻ.

© Ảnh : vietnamnetĐăng Khoa trên đất Ý.
Đăng Khoa trên đất Ý. - Sputnik Việt Nam
Đăng Khoa trên đất Ý.

Bà Nga cho biết, Đăng Khoa vốn là đứa trẻ mạnh mẽ, sống tự lập và rất quyết đoán. Việc được đi đến các quốc gia trên thế giới là ước mơ từ nhỏ của Khoa. "Từ ngày Khoa còn nhỏ, tôi làm việc tại trung tâm thư viện nên mang về nhà tấm bản đồ thế giới. Bố Khoa dán nó lên tường. Thế là từ đó, Khoa cứ đắm đuối với tấm bản đồ và hy vọng sẽ đi tất cả những quốc gia đó", bà Nga nói.

"Khi Khoa đi, đặc biệt là khi Khoa cán mốc Paris, rất nhiều báo đã đưa tin về Khoa nhưng tôi nghĩ Khoa đi cũng chỉ vì mình, thỏa mãn niềm đam mê và sở thích của mình. Khoa chưa làm được gì lớn lao cho xã hội nên cũng chưa xứng đáng để được xã hội tung hô. Tuy nhiên, với vai trò của một người con trong gia đình thì Khoa là một đứa con đáng tự hào", bà Nga bộc bạch.

Theo bà Đặng Hồng Nga, Khoa là người mạnh mẽ nhưng cũng rất tình cảm và sống có trách nhiệm với gia đình.

"Thời gian Khoa thực hiện cuộc hành trình, bố Khoa bị tụ máu não phải nhập viện mổ. Tôi cũng thông báo với Khoa vì Khoa là con trưởng và vốn là chỗ dựa vững chắc của mẹ. Khoa nghe xong, khóc rất nhiều. Khoa liên tục liên lạc về gia đình để nắm tình hình, đồng thời gửi tiền lo toàn bộ chi phí chữa bệnh cho bố. Đến khi bố Khoa hồi phục hoàn toàn, tất cả mọi người mới thở phào nhẹ nhõm. Thêm vào đó, Khoa đi để thỏa mãn đam mê của mình nhưng vẫn làm thêm và không quên gửi tiền về để phụ giúp gia đình", bà Nga tự hào khi nhắc đến con.

Buổi đầu anh đã tâm sự với mình rằng gia đình không có điều kiện nhưng vì đam mê, anh đã quyết tâm thực hiện một chuyến hành trình vòng quanh thế giới. Anh nói với mình, anh muốn đi để trải nghiệm, sau đó sẽ viết một cuốn sách. Sau đó, số tiền bán sách anh sẽ dùng để ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Một điều khác cũng khiến mình đặc biệt ấn tượng về Khoa đó là trong chuyến hành trình này, dù phải tính toán kỹ lưỡng về những đồ đạc mang theo nhưng anh vẫn dành một khoảng trống để mang chiếc áo dài Việt Nam đi khắp thế giới. Và khi đặt chân đến Thủ đô Paris xinh đẹp, anh ấy đã mặc chiếc áo dài đó", chị Trâm cho biết.

Anh Phạm Tùng (SN 1987, quê Kiên Giang) cũng nói về Đăng Khoa với giọng đầy trìu mến. Anh cho biết Đăng Khoa là một chàng trai đúng chất miền Tây, thẳng thắn, thật thà, không màu mè.

Trước chuyến đi của Đăng Khoa, cả hai đã có thời gian hàn huyên với nhau. Khoa tâm sự, cậu đã chuẩn bị tất cả mọi thứ để phục vụ cho chuyến đi từ việc xin nghỉ ở công ty, xin visa, mua các loại bảo hiểm.

© Ảnh : vietnamnetCảnh sắc lãng mạn ở Luxembourg mà Đăng Khoa ghi lại. 
Cảnh sắc lãng mạn ở Luxembourg mà Đăng Khoa ghi lại.  - Sputnik Việt Nam
Cảnh sắc lãng mạn ở Luxembourg mà Đăng Khoa ghi lại. 

"Và rồi như duyên kỳ ngộ, tôi và Khoa đã có dịp hội ngộ cùng nhau ở Santorini (Hy Lạp) — hòn đảo ảo diệu, diễm tình và lãng mạn hàng đầu thế giới. Chia tay ở đó ít lâu, tôi và anh ấy lại tiếp tục gặp lại nhau ở đất nước Croatia. Chúng tôi ăn tối trên thành cổ và cùng nhau xem pháo hoa", anh Tùng nói.

Theo anh Tùng và nhiều người bạn trên trang Facebook cá nhân của Đăng Khoa, việc Đăng Khoa làm khiến nhiều người cảm phục. Cảm phục bởi ý chí dám nghĩ, dám đam mê và dám làm đến cùng để thực hiện ước mơ của mình.

Nguồn: vietnamnet

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала