Matxcơva sẽ phản đối những hành động do Mỹ gây ra có thể đe dọa an ninh của Nga

© Sputnik / Mikhail VoskresenskyThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SOCHI (Sputnik) - Matxcơva sẽ bày tỏ phản đối các hành động của Mỹ về giả định có thể gây ra mối đe dọa đối với an ninh của Nga, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố.

Trước đó trong cuộc họp Hội đồng phát triển xã hội dân sự và Nhân quyền, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng  không rõ vì mục đích gì mà người ta thu thập vật liệu sinh học từ các nhóm dân tộc khác nhau của Nga. Sau đó, đại diện của Trung tâm Huấn luyện bay và đào tạo chỉ huy Không quân Mỹ (AETC) Bo Downey nói với Sputnik rằng: Lầu Năm Góc cần vật liệu sinh học của người Nga để tiếp tục các công trình khoa học liên quan đến việc nghiên cứu hệ thống cơ xương.

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin: Người nào đó cố ý thu thập vật liệu sinh học của người Nga

"Chúng tôi cho rằng chúng ta có cơ sở  để bày tỏ mối quan ngại và từ chối một số khía cạnh hoạt động của Mỹ ở khu vực này. Những nền tảng như vậy cũng có ở nước khác, chúng tôi không muốn đi theo hướng gia tăng căng thẳng, xung đột hay đối đầu trong lĩnh vực này". — Ryabkov  nói với các nhà báo.

"Dĩ nhiên, khi xuất hiện những sự kiện, như thực tế đang được thảo luận bây giờ, nó chỉ làm tăng thêm lý do để nói rằng ở đây đang có cái gì đó không đúng. Cần phải nghiên cứu và phân tích điều đó. Chúng tôi sẽ thể hiện thái độ bác bỏ những hoạt động, mà về giả thuyết có thể gây nguy hiểm cho an ninh của chúng tôi. Tôi không khẳng định rằng điều này đang xảy ra ngay bây giờ, nhưng có cơ sở và có lý do để quan ngại và nghiêm túc nói chuyện với người Mỹ ở tất cả các địa điểm", — Thứ trưởng bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала