Chuyên gia: Tại APEC ở Việt Nam, Nga cần củng cố hình ảnh tích cực của mình

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga nên thiết lập hình ảnh tích cực của mình tại khu vực Châu Á– Thái Bình Dương trong hội nghị thượng đỉnh APEC sắp tới tại Việt Nam.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Đông Nam Á, Úc và Châu Đại Dương, Viện Nghiên cứu phương Đông thuộc Viện HLKH Nga Dmitry Mosyakov  đưa ra ý kiến ​​như vậy vào hôm thứ Tư trong cuộc phỏng vấn với giới truyền thông Nga về  kết quả của cuộc thảo luận  bàn tròn "Diễn đàn APEC- 2017 tại Việt Nam: Cơ hội phát triển khu vực".

Trung tâm Báo chí Quốc tế, nơi tác nghiệp chính của khoảng 4.000 phóng viên báo chí trong nước và quốc tế tại Tuần lễ Cấp cao APEC - Sputnik Việt Nam
Rồng Đà Nẵng không phun lửa đón các vị khách Thượng đỉnh APEC

"Đường hướng chính trị mà Nga đã chọn ở Trung Đông sẽ đem lại lợi ích tích cực ở đó — khi chúng ta cùng lúc có cơ hội để thảo luận về các vấn đề với Iran, và Ả Rập Xê-út, và Thổ Nhĩ Kỳ… — phương pháp tương tự  cũng áp dụng tại các nước Đông Nam Á — ông nói. — Hiểu được vai trò của Liên bang Nga như một lực lượng nhằm tạo ra sự hợp tác cân bằng, tìm ra  giải pháp cho những mâu thuẫn tồn tại trong khuôn khổ các sáng kiến ​​hòa bình và những thỏa hiệp — điều đó trở thành hình ảnh mới của Liên bang Nga. Tại các sự kiện của diễn đàn, điều rất quan trọng là phải gia tăng củng cố hình ảnh mới này. Tôi tin rằng chúng ta sẽ có thể thiết lập hình ảnh  của LB Nga như một sức mạnh tích hợp khổng lồ và là một phần của khu vực, một phần rất tích cực, trực tiếp quan tâm đến việc giữ gìn sự cân bằng, giữ gìn và phát triển quá trình hội nhập trong việc  phát triển sâu các mối quan hệ ".

Theo quan điểm của chuyên gia Nga:

"Diễn đàn APEC tại Đà Nẵng của Việt Nam — đó là một ngưỡng nhất định, một tuyên bố về chất lượng mới của mối quan hệ của chúng ta, và đồng thời là khởi đầu của giai đoạn mới trong hợp tác của chúng ta với các nước Đông Nam Á".

Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tại sao Tổng thống Putin không tới Hà Nội? - Ý kiến chuyên gia
Chuyên gia Nga cho rằng: ngày nay chúng ta có thể nói về quá trình hội nhập thực sự của Nga vào nền kinh tế APEC.

"Diễn đàn APEC ở Đà Nẵng rất quan trọng đối với chúng tôi", ông nói. — Nhận thấy dấu hiệu tích hợp của Liên bang Nga trong Đại Đông Á, và hiện đang trở nên rõ ràng rằng chúng ta không chỉ bắt đầu hoạt động ở đó, mà còn hòa nhập vào khu vực ".

Tuy nhiên, Mosyakov lưu ý rằng quá trình hội nhập, một mặt, gặp khó khăn vì một phần  chịu ảnh hưởng mạnh mẽ phức tạp của Mỹ trong khu vực, nhưng mặt khác, Nga đang mở rộng sự hiện diện kinh tế của mình trong Châu Á- Thái Bình Dương.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала