Việt Nam: Phương án an ninh đặc biệt tại APEC

© Ảnh : Trần Lê Lâm = TTXVNAPEC 2017: Đảm bảo an toàn giao thông phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng
APEC 2017: Đảm bảo an toàn giao thông phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trung tướng Đường Minh Hưng - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục an ninh, Bộ Công an - cho biết, APEC có thành công hay không phụ thuộc vào công tác đảm bảo an ninh an toàn. Trong Tuần lễ cấp cao APEC sắp diễn ra có nhiều phương án an ninh, trong đó bao gồm chống khủng bố.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Tokyo - Sputnik Việt Nam
Tuần lễ cấp cao APEC 2017: Không để xảy ra sơ suất
Tại cuộc họp thông tin báo chí về Tuần lễ cấp cao APEC sáng nay (2/11), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn khẳng định đây là sự kiện chính trị — kinh tế quan trọng của Việt Nam và thế giới, là một trọng tâm đối ngoại của Việt Nam từ nay đến năm 2020, Việt Nam sẽ đón tiếp khoảng 10.000 đại biểu khu vực và quốc tế tham dự Tuần lễ cấp cao.

Theo Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn, đến thời điểm này, lãnh đạo của 21 thành viên kinh tế APEC đã khẳng định tham dự Tuần lễ cấp cao APEC. Đặc biệt, có 4 nhà lãnh đạo sẽ thăm cấp Nhà nước Việt Nam trong dịp này là Mỹ, Trung Quốc, Chile, Canada.

© Ảnh : An Đăng - TTXVNThông tin báo chí Tuần lễ cấp cao APEC 2017
Thông tin báo chí Tuần lễ cấp cao APEC 2017 - Sputnik Việt Nam
Thông tin báo chí Tuần lễ cấp cao APEC 2017

Đối với công tác bảo vệ an ninh an toàn cho sự kiện, Trung tướng Đường Minh Hưng — Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục an ninh, Bộ Công an — khẳng định: APEC có thành công hay không phụ thuộc vào công tác đảm bảo an ninh an toàn.

Trung tướng Đường Minh Hưng thông tin, thời gian qua Tiểu ban An ninh — Y tế APEC đã tổ chức hàng chục cuộc họp, ban hành hàng trăm phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh cho APEC.

"Hàng chục nghìn cán bộ, chiến sỹ được huy động, cùng với phương tiện, thiết bị, vũ khí phục vụ công tác đảm bảo an ninh an toàn cho APEC" — Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục an ninh — nhấn mạnh.

© Ảnh : Trần Lê Lâm - TTXVNQuân đội, Cảnh sát đảm bảo An ninh APEC
Quân đội, Cảnh sát đảm bảo An ninh APEC - Sputnik Việt Nam
Quân đội, Cảnh sát đảm bảo An ninh APEC

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình  với Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Ông Donald Trump và ông Tập Cận Bình "chọn đúng thời điểm" để thăm chính thức Việt Nam
Đối với Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra từ ngày 6/11 — 11/11 tại Đà Nẵng, đây là sự kiện quan trọng nhất và cũng là sự kiện cuối cùng của Năm APEC Việt Nam 2017, Trung Tướng Đường Minh Hưng cho biết nhiều phương án an ninh đã được xây dựng và triển khai, trong đó lực lượng đã ra quân thực hiện phương án chống khủng bố từ 24/10.

Trước đó, lực lượng đã đảm bảo an ninh an toàn cho 60 Hội nghị cấp cao APEC, 80 Hội nghị Bộ trưởng và hàng trăm cuộc họp, tiếp xúc song phương ở nhiều địa bàn trên cả nước, góp phần vào thành công bước đầu của Năm APEC Việt Nam 2017.

APEC 2006 - Sputnik Việt Nam
Tất cả lãnh đạo 21 nền kinh tế thế giới xác nhận tới Việt Nam
Đối với hoạt động lễ tân, đón tiếp lãnh đạo các nền kinh tế và đại biểu cấp cao về dự Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng, bà Vũ Hoàng Yến — Phó Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước — cho biết hiện mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Theo bà Yến, việc đón/tiễn tại sân bay với các nghi thức được chuẩn bị kỹ càng, đội Tiêu binh trực 24/24h. Cục Lễ tân Nhà nước đang tiếp tục cập nhật giờ đến/đi của lãnh đạo các nền kinh tế APEC, các trưởng đoàn.

"Các kịch bản đã được xây dựng và tập dượt nhiều lần trong những ngày qua. Chương trình Gala diner chào mừng của Chủ tịch nước là một điểm nhấn quan trọng. Chương trình Phu nhân và Phu quân lãnh đạo các nền kinh tế đều đã được chuẩn bị chu đáo…" — bà Yến thông tin.

© Ảnh : VOVNữ cảnh sát đặc nhiệm phối hợp tác chiến giải cứu con tin.
Nữ cảnh sát đặc nhiệm phối hợp tác chiến giải cứu con tin. - Sputnik Việt Nam
Nữ cảnh sát đặc nhiệm phối hợp tác chiến giải cứu con tin.

Cũng theo bà Yến, việc tập huấn cho các liên lạc viên, hướng dẫn viên, lái xe… cũng được chú ý. Có hơn 200 liên lạc viên là các chuyên viên của Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương và các Sở, ngành của TP Đà Nẵng được huy động tham gia vào công tác này.

Nguồn: Dân Trí

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала