Lãnh đạo Đảng Cộng sản Nga về việc chôn cất Lenin: Hãy bình tĩnh và làm việc nghiêm túc

© Sputnik / Sergey Pyatakov / Chuyển đến kho ảnhGennady Zyuganov
Gennady Zyuganov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
St. PETERSBURG (Sputnik) - Đáp lại sáng kiến của người đứng đầu Chechnya, ông Ramzan Kadyrov, về chôn cất thi hài Vladimir Lenin, Chủ tịch Đảng Cộng sản Nga Gennady Zyuganov nói rằng: "Hãy bình tĩnh và làm việc nghiêm túc."
Ramzan Kadyrov - Sputnik Việt Nam
"Quá đủ cái việc tò mò nhìn ngó thi hài": Kadyrov ủng hộ việc mai táng Lenin

"Có dư luận như vậy trong xã hội. Đã thực hiện chương trình truyền hình nhan đề "Tên tuổi nước Nga." Bốn lần tham khảo ý kiến sinh viên và thanh thiếu niên, 40 triệu người trả lời, bốn lần Lenin và Stalin vào top-3 những người nổi bật nhất đế chế ngàn năm của chúng ta. Vì vậy, hãy bình tĩnh và làm việc nghiêm túc. Trong bối cảnh khủng hoảng, khi những người giàu trở nên giàu hơn và ¾ dân số là người nghèo khó, theo ý kiến ​​của tôi, tuyên bố đó chỉ đơn giản là báng bổ" — ông Zyuganov nói tại cuộc họp báo trong Hội nghị quốc tế các đảng cộng sản và đảng lao động lần thứ 19, diễn ra tại Cung điện Tauride ở St. Petersburg.

Theo ông, quyết định mai táng Lenin đã được các cơ quan lập pháp tối cao của đất nước quyết định và được tất cả hội đồng lập pháp các nước liên bang tán thành. Bên cạnh đó, ông Zyuganov cho biết, theo luật của Nga hiện nay, khả năng cải táng duy nhất là có sự đồng ý của người thân, nhưng cháu gái của Lenin là Olga Dmitrievna Ulyanova "luôn luôn phản đối và tuyên bố điều đó không chỉ một lần."

"Quyết định này là cuối cùng và không thay đổi được. Lenin đã được mai táng theo đúng quy chế, kể cả quy định của Chính thống giáo. Ông nằm dưới hầm mộ sâu hai mét so với mặt đất. Hiện nay trên toàn thế giới có khoảng một trăm lăng mộ như vậy…" — ông Zyuganov cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала