Viettel và tham vọng đưa máy bay không người lái Việt Nam lên top thế giới (Video)

© Sputnik / Dmitriy ShorkovKhí cụ bay không người lái (UAV) và Trạm điều khiển cơ động.
Khí cụ bay không người lái (UAV) và Trạm điều khiển cơ động. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Mục tiêu bay VT-800 do Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel nghiên cứu chế tạo vừa được giới thiệu trên Kênh truyền hình quốc phòng Việt Nam.

UAV - Sputnik Việt Nam
Việt Nam sản xuất UAV theo nguyên mẫu Israel
Trong phóng sự "Cơ hội và thách thức của phát triển công nghệ quân sự trước cách mạng công nghiệp lần thứ 4" vừa phát sóng trên Kênh truyền hình quốc phòng, UAV mục tiêu bay VT-800 do Viettel nghiên cứu chế tạo đã được lên sóng với đầy đủ thông số chi tiết.

Cụ thể, VT-800 có chiều dài 4,07 m; sải cánh 2,3 m; khối lượng cất cánh 330 kg; thời gian bay 90 phút; vận tốc tối đa Mach 0,85; độ cao tối thiểu 6 m; độ cao cực đại 10.500 m; hệ số quá tải tức thời 8G và liên tục là 6G; khối lượng tải tối đa trên 60 kg.

UAV VT-800 là bước tiến dài trên con đường tự chủ phương tiện bay không người lái của Việt Nam, giúp cho các đơn vị phòng không — không quân có thể nâng cao điều kiện huấn luyện tác chiến giống với thực tế nhất.

UAV VT-800 có những nét dựa theo bia bay Mirach 100/5 là sản phẩm của nhà sản xuất máy bay không người lái SELEX Galileo — liên doanh giữa Anh và Itaia, nó được xếp vào hàng ngũ top đầu thế giới về chất lượng vào thời điểm hiện tại.

US  Strykers - Sputnik Việt Nam
Mỹ sắp có vũ khí laser bắn hạ UAV, rocket và đạn pháo
Chiếc UAV này có khả năng mô phỏng hoàn hảo đường bay của các loại phi cơ hay tên lửa hành trình tiên tiến nhất, nó đang được Quân đội Anh, Italia, Đức, Pháp và nhiều nước NATO khác lựa chọn làm khí tài tập bắn tiêu chuẩn cho các hệ thống vũ khí phòng không của mình.Mirach 100/5 được tin dùng do có thể triển khai dễ dàng từ giá phóng đơn giản, thuận tiện thu hồi để sử dụng thêm nhiều lần thông qua dù hãm tích hợp trong thân.

Ngoài đường bay thao diễn linh hoạt, phù hợp để tăng độ khó cho các tổ hợp tên lửa — pháo phòng không tối tân, chiếc UAV này còn có chức năng xuyên qua mồi bẫy dạng pháo sáng thường trang bị cho chiến đấu cơ, từ đó giúp đánh giá tốt hơn thiết kế của nhà sản xuất.

Khí tài trên được trang bị hệ thống điều khiển hiện đại, kiểm soát chặt chẽ bởi một trạm chỉ huy đặt dưới đất, cho phép lập kế hoạch nhiệm vụ, tác tái vụ và phản ứng tức thời trước các yêu cầu đột xuất trong tình huống luyện tập.

Mirach 100/5 thường xuất hiện trong các cuộc diễn tập có huy động các tổ hợp vũ khí tối tân của châu Âu như SAMP/T, MICA, Mantis… thậm chí nó còn được dùng làm bia bay cho tên lửa không đối không IRIS-T tập tiêu diệt.

Việc Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel chế tạo thành công bia bay VT-800 dựa theo thiết kế Mirach 100/5 sẽ giúp cho bộ đội phòng không Việt Nam có cơ hội luyện tập theo đúng "chuẩn thế giới", từ đó nâng cao năng lực tác chiến, bảo vệ vững chắc bầu trời tổ quốc.

Theo: QPVN, Báo Đất Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала