Hải quân Việt Nam mua khí tài siêu hiện đại của Israel

© Sputnik / Igor ZaremboDiễn tập chuẩn bị cho diễu hành nhân ngày Hải quân Nga tại Baltiysk
Diễn tập chuẩn bị cho diễu hành nhân ngày Hải quân Nga tại Baltiysk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tạp chí quốc phòng Jane's vừa cho biết, Công ty Controp Precision Technologies của Israel sẽ cung cấp hệ thống cảm biến quang điện/ hồng ngoại iSea-40HD cho Hải quân Việt Nam.

Hội đồng nghiệm thu theo dõi việc vận hành thử hoạt động của radar RV-02. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam sở hữu hai vũ khí tối thượng của Israel: Tiêu diệt chính xác mục tiêu
Theo thông tin của Jane's, hợp đồng mới ký kết này là đơn đặt hàng thứ hai, nối tiếp thương vụ tương tự được thực hiện cách đây 3 năm. Tuy nhiên công ty Israel từ chối tiết lộ chi tiết về số lượng cũng như nền tảng của vũ khí sẽ tích hợp khí tài này lên.

Diễn biến trên một lần nữa cho thấy hợp tác quốc phòng Việt Nam — Israel đang ngày càng được mở rộng và đi vào thực chất.

Nhà sản xuất công bố một vài thông số cơ bản của khối cảm biến quang điện / hồng ngoại (EO / ER) tiên tiến này như sau: trọng lượng 29 kg, được kết hợp giữa camera ảnh nhiệt với zoom quang học liên tục, đi kèm camera sử dụng ban ngày cho chất lượng hình ảnh đầu ra chuẩn HD cùng với thiết bị chỉ thị mục tiêu và đo xa laser.

Đúng như tên gọi iSea, thiết bị này được tối ưu hóa cho việc lắp đặt trên tàu tuần tra hay phương tiện hoạt động trên biển, có khả năng tích hợp rất dễ dàng vào nhiều nền tảng, khung bệ khác nhau, khiến nó đáp ứng đa dạng các nhu cầu của mọi khách hàng trên khắp thế giới.

Tiêm kích Kfir - Sputnik Việt Nam
Việt Nam có nên nhận tiêm kích "Sư tử non" của Israel?
Thiết bị này được điều khiển bởi một trạm chỉ huy, có thể kiểm soát tự động hoặc qua bộ điều chỉnh cầm tay.

Các linh kiện được thiết kế với độ bền đặc biệt nhằm chống chọi lại tác động từ môi trường hoạt động khắc nghiệt, cung cấp hiệu suất làm việc rất cao.

Trạm chỉ huy (CU) thường được gắn cố định, nhưng hoàn toàn có thể dùng đường cáp kết nối để cho phép nó di chuyển trong phạm vi ngắn.

Với thiết bị đo xa và chỉ thị mục tiêu laser được tích hợp, có thể nhận thấy khí tài đặc biệt này phù hợp cho việc tích hợp lên trạm vũ khí điều khiển tự động như súng, pháo.

Hiện tại trên một số tàu tuần tra của Việt Nam có gắn bệ pháo 23 mm ZU-23-2 hay súng máy 12,7 mm điều khiển từ xa, nếu được bổ sung iSea-40HD thì khả năng tác chiến của chúng sẽ tăng thêm rõ rệt.

Bên cạnh đó, còn có một số dự đoán cho rằng khí tài trên được sử dụng như thiết bị bổ trợ cho tên lửa phòng không vác vai gắn trên bệ phóng cố định được lắp đặt trên tàu hải quân.

Hy vọng rằng sẽ sớm có những hình ảnh chính thức của một loại vũ khí nằm trong biên chế Hải quân nhân dân Việt Nam tích hợp trạm cảm biến quang điện / hồng ngoại iSea-40HD siêu hiện đại này của Israel.

Nguồn: Báo Đất Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала