Khi rút khỏi Syria, chiến binh với sự giúp đỡ của Hoa Kỳ sẽ chạy đi đâu?

© AFP 2023 / Zein Al-RifaiChiến binh Syria
Chiến binh Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hoa Kỳ tài trợ cho các chiến binh ở Syria và khi thất bại của bọn khủng bố đang gần kề, lại ráo riết tìm kiếm lối thoát cho chúng, - ông Viktor Bondarev đứng đầu Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên bang Nga, cựu chỉ huy lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga nhận định.
lực lượng mỹ ở gần Raqqa - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ không có chiến lược cho Syria sau giải phóng Raqqa

"Ngoài sự hỗ trợ quân sự, hậu cần, y tế, Hoa Kỳ còn dành cho các chiến binh sự hiệp lực có tính chiến lược. Bây giờ, khi IS (tổ chức bị cấm ở Nga) ở Syria đang sa vào thất bại rõ ràng, các nhà tài trợ nước ngoài lại ráo riết tìm kiếm con đường tháo lui cho chúng. Và một trong những hướng có thể nhất là Afghanistan", — ông Bondarev nhận xét trong bài công bố trên "Rossiyskaya Gazeta" hôm thứ Năm.

Theo lời vị cựu chỉ huy lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga, sự kháng cự của bọn khủng bố trên lãnh thổ Syria hiện giờ có tính "chắp vá và phân mảnh". Ông nói thêm rằng những nỗ lực của Nga đã phá tan cơ sở kinh tế của IS.

Trước đó ông Bondarev lưu ý rằng bọn khủng bố hiện tại đang "rải rác trên khắp thế giới", "từ Syria cả một làn sóng khủng bố đã tràn sang Iraq, Iran và Afghanistan".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала