Nhóm nào được Mỹ ủng hộ sẽ thay thế IS để xung đột tiếp diễn ở Syria?

© Sputnik / Hikmet DurgunXe bọc thép Mỹ và quân nhân SDF
Xe bọc thép Mỹ và quân nhân SDF - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Giáo sư quan hệ quốc tế tại Đại học Damascus, ông Muhammed Kheir al Akkam nói với Sputnik rằng các nhóm đối lập không đến dự đối thoại Syria tại Sochi, không xuất phát từ lợi ích của người dân Syria, mà vì lợi ích của các lực lượng tài trợ cho hoạt động của họ.

"Hoa Kỳ không muốn chấm dứt cuộc chiến tranh Syria cho đến khi họ đạt được các mục tiêu của mình. Công cụ chính của họ trong chiến tranh ở Syria, được gọi là IS, đang trong những ngày tồn tại cuối cùng. Vì vậy, bây giờ Mỹ đang chuyển sang ủng hộ Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF). Bây giờ SDF phải làm những gì mà IS đã không thể làm được. Hoa Kỳ muốn mở rộng cuộc chiến tại Syria càng nhiều càng tốt để thực hiện kế hoạch của họ trong khu vực này. Nga đang cố gắng chấm dứt chiến sự, do đó, cùng với nhân dân Syri, Nga tìm kiếm giải pháp hòa bình. Người Mỹ không làm điều này và chỉ nói rằng họ muốn chống khủng bố, trên thực tế họ tài trợ IS và SDF".

Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) - Sputnik Việt Nam
SDF: Mỹ gửi cho chúng tôi 120 xe tải vũ khí

Chuyên gia này nói thêm:

"Những gì chúng ta thấy ở Raqqa là Hoa Kỳ thay thế hoàn toàn IS bằng SDF. Cả hai tổ chức hoạt động vì lợi ích của Hoa Kỳ. Chúng ta có thể hỏi: tại sao Hoa Kỳ vẫn không chiến đấu với Jebhat an Nusra và các tổ chức tương tự khác? Câu trả lời rất đơn giản: bởi vì Hoa Kỳ ủng hộ họ. "

Ông al-Akkam cho biết, cái gọi là Lực lượng dân chủ Syria (SDF) tiến hành thanh lọc sắc tộc ở Raqqa và phân biệt đối xử chống nhân dân Syria trong các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng. Do đó, không thể gọi họ là "dân chủ" hoặc "Syria", chuyên gia cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала