Ukraina quyết định phô trương “khả năng chiến đấu mới trong cuộc chiến” với Nga

© Sputnik / Nikolai Lazarenko / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa 9K79 "Tochka-U" của lực lượng vũ trang Ukraina
Hệ thống tên lửa 9K79 Tochka-U của lực lượng vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại khu vực Kherson của Ukraina đã bắt đầu thử nghiệm tên lửa phòng không. Đàm đạo với Sputnik, chuyên gia quân sự Alexandr Pylaev bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng của Kiev trong việc chế tạo vũ khí công nghệ cao.

"Nhìn chung, tiềm lực khoa học của Ukraina chưa cạn kiệt, tại đó có các kỹ sư mà về nguyên tắc có thể làm việc trong công trình chế tạo tên lửa phòng không, kể cả tên lửa tầm trung. Điểm ưu thế sẽ là những công nghệ hiện hữu trong tên lửa S-200 đã thể hiện tốt ở Ukraina. Còn Liên bang Nga thì theo tôi, hoàn toàn không phải là mối đe dọa trên bình diện này. Như đã rõ, chúng ta không hề dự định giáng đòn tấn công đường không vào lãnh thổ Ukraina. Nếu như tổ chức được sản xuất hàng loạt tên lửa, thì đó sẽ chỉ là một trong những nguyên cớ chính trị để long trọng phô trương khả năng chiến đấu mới của Ukraina trong "cuộc chiến" giả tưởng không diễn ra với Nga", — ông Aleksandr Pylaev nhận định.

Ukrainian President Petro Poroshenko attends a ceremony to hand over weapons and military vehicles to servicemen of the Ukrainian armed forces in Chuhuiv outside Kharkiv, Ukraine, October 15, 2016 - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Poroshenko công bố thử nghiệm thành công tên lửa Ukraina mới
Nói chung, theo quan điểm của ông, tên lửa Ukraina khó có khả năng đuổi  kịp tính năng của tên lửa Nga, dù là so với S-300.

"Tôi nghĩ rằng về công nghệ thì những tên lửa đó sẽ kém xa S-300. Bất kể những tuyên bố quảng cáo tuyên truyền, tôi không tin vào khả năng của ngành công nghiệp vô tuyến điện tử Ukraina hiện nay để đảm bảo được đặc tính chí ít có thể so sánh với S-300 như độ chính xác, khả năng nhắm tới nhiều mục tiêu cùng lúc…Dù sao chăng nữa, thiết bị điện tử vẫn là chuyên ngành riêng biệt không liên quan trực tiếp với trường phái chế tạo tên lửa mà Ukraina có thể duy trì", — chuyên viên quân sự nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала