Nga kêu gọi Hoa Kỳ "đi về con đường đúng của lịch sử"

© AFP 2023 / Chris KleponisПосольство России в Вашингтоне, США
Посольство России в Вашингтоне, США - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Đại sứ quán Nga tại Washington thất vọng vì việc Hoa Kỳ từ chối bỏ phiếu trong Liên Hiệp Quốc chống lại vinh quang của chủ nghĩa phát xít. Điều này được nêu trong bình luận của cơ quan ngoại giao.

Đại sứ quán nhắc lại rằng Matxcơva đã bắt đầu chuẩn bị bản Nghị quyết tiếp theo của Đại hội đồng LHQ "Cuộc chiến chống lại vinh quang của chủ nghĩa phát xít, chủ nghĩa quốc xã mới và các hình thức hoạt động góp phần thúc đẩy các hình thức  hiện đại của nạn phân biệt kỳ thị chủng tộc, bài ngoại và không khoan dung những thể hiện có liên quan đến chúng". Nhóm đồng tác giả của nghị quyết, như truyền thống là hàng chục quốc gia,  văn kiện  thường được thông qua bởi số lượng các nước đa số áp đảo, nhưng Washington đã luôn luôn bỏ phiếu chống. Vào năm 2016, ví dụ, chỉ có Hoa Kỳ và Ukraina phản đối nghị quyết.

"Việc Mỹ không sẵn sàng ủng hộ tài liệu mỗi lần gây ra tình trạng băn khoăn nghi ngờ và thất vọng, hơn nữa những nỗ lực dai dẳng giải thích quan điểm này bằng sự quan tâm e ngại về tự do ngôn luận là không thuyết phục.Đặc biệt trong bối cảnh phản ứng của xã hội Mỹ được liệt kê trong tài liệu phản ánh hiện tượng chính ngay tại Mỹ", — nội dung bình luận cho biết.

Theo yêu cầu của cơ quan ngoại giao, việc thông qua nghị quyết — là "tín hiệu về sự cần thiết phải đi đến con đường đúng của lịch sử ".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала