Việt Nam có võ sĩ Boxing đầu tiên tranh đai WBC

Đăng ký
Cách đây vài giờ, võ sĩ Trần Văn Thảo đã chính thức xác nhận sẽ có mặt trong trận tranh đai Interim WBC Châu Á trước đối thủ Trung Quốc Su Yinhuan (hạng cân: Super Flyweight 52 kg). Trận đấu này sẽ được diễn ra vào ngày 30/11/2017 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Trong làng Boxing Việt Nam, Trần Văn Thảo được người hâm mộ ưu ái đặt cho biệt danh "Mayweather Việt". "Độc cô cầu bại" Floyd Mayweather là tay đấm thần tượng lớn nhất trong cuộc đời của Thảo, lối đánh phòng thủ chiến thuật thông minh là một trong những phong cách có ảnh hưởng lớn đến Trần Văn Thảo hiện tại.

Bén duyên với nghiệp Boxing từ năm 2008, tính đến thời điểm hiện tại, tay đấm sinh năm 1992 này đã sở cho mình một bảng thành tích đáng nể. Anh từng giành HCV ở Giải Boxing toàn quốc 2016, giành ngôi vô địch Đấu trường Thép 2016…

Võ sĩ wushu Dương Thúy Vi - Sputnik Việt Nam
Tin vui cho Việt Nam: Võ sĩ wushu Dương Thúy Vi giành HCV thế giới
Ở võ đài chuyên nghiệp quốc tế tính đến thời điểm hiện tại, Trần Văn Thảo chưa biết đến mùi thất bại. Trong số 6 trận đấu đã qua, anh đều giành chiến thắng, trong đó có 4 chiến thắng K.O. Được tập luyện suốt 3 năm tại một trong những CLB hàng đầu Việt Nam đã giúp Trần Văn Thảo phát triển rất nhiều về kỹ thuật lẫn thể lực.

Việc tranh đai WBC châu Á sắp tới có thể xem là trận đấu lớn nhất và quan trọng nhất sự nghiệp của Trần Văn Thảo. Nó là bước ngoặc trong lịch sử Boxing Việt Nam khi lần đầu tiên có VĐV tranh đai ở đấu trường chuyên nghiệp.

So với những trận đấu trước, cuộc đối đầu với Su Yinhuan sẽ kéo dài đến 12 hiệp. Đó là một thách thức không nhỏ đối với võ sĩ Việt Nam. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở 6 trận thắng trong thời gian qua, đó sẽ là động lực giúp Trần Văn Thảo tự tin hơn.

Trong một cuộc trò chuyện cùng VoThuat.vn trước đây, Văn Thảo từng bộc bạch rằng: "Mong muốn đưa Boxing Việt Nam bước lên một tầm cao mới". Với việc góp mặt ở trận tranh đai WBC châu Á, chính Thảo đã làm nên bước ngoặc lịch sử cho bộ môn Quyền Anh nước nhà như anh hằng mong ước.

So với Thảo, Su Yinhuan có thành tích khiêm tốn hơn khi có 6 chiến thắng, 2 trận hoà và 2 trận thua. Rõ ràng, đây là đối thủ không quá mạnh và người hâm mộ đang chờ vào điều kỳ diệu đến từ Trần Văn Thảo.

Theo VoThuat.vn

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала