Các biện pháp trừng phạt chống Nga không đạt mục đích

© Sputnik / Ramil SitdikovThierry Mariani
Thierry Mariani - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
YALTA (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ và hàng loạt nước EU chống Nga sẽ không đạt mục tiêu. Đó là quan điểm do ông Thierry Mariani nghị sĩ Quốc hội, cựu Bộ trưởng Bộ Giao thông Pháp nêu với các nhà báo tại Diễn đàn bạn bè Crưm ở Yalta.

"Tôi hy vọng rằng lịch sử sẽ nói lên tuyên ngôn của nó chống lại những ai đưa ra biện pháp trừng phạt này, mà cụ thể là chống những nhân vật Mỹ và một số nước châu Âu riêng biệt", — ông nhận định.

Thierry Mariani và đại biểu Quốc hội Pháp đến thăm Crưm - Sputnik Việt Nam
Đại biểu Quốc hội Pháp đến thăm Crưm

Đồng thời, đánh giá về thời hạn có thể dỡ bỏ trừng phạt chống Nga, nghị sĩ Mariani thừa nhận rằng ông khá bi quan trong câu hỏi này.

"Cực dễ dàng khi áp đặt biện pháp trừng phạt, nhưng lại rất khó khăn để xóa bỏ.  Tuy nhiên tôi tin chắc rằng các biện pháp trừng phạt không đạt được mục tiêu. Nền kinh tế Nga vẫn đang phát triển, trong khi các nền kinh tế châu Âu lại thiệt hại đáng kể do trừng phạt…", — chính trị gia Pháp nhấn mạnh.

Ông thông báo thêm rằng trên thế giới có số lượng đông đảo những người ủng hộ Nga.

"Có thể nói rằng trên thế giới rất đông đảo những người như vậy, những người ủng hộ nước Nga. Những ai tán thành cuộc cách mạng ở Ukraina thì hiện nay đang lâm vào tình trạng đáng buồn. Ở Ukraina tồn tại vô số vấn đề, còn ở vùng Donbass tiếp diễn chiến tranh", — nghị sĩ Mariani nói rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала