Đặc sản Đà Nẵng sẵn sàng mời gọi đại biểu APEC

Đăng ký
Ngoài các món ăn được các khách sạn chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu phục vụ các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC, Đà Nẵng còn chuẩn bị kỹ các nhà hàng giới thiệu đặc sản ẩm thực đến các đại biểu.

Ông Nguyễn Xuân Bình — Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng — cho biết, hiện Đà Nẵng có 630 khách sạn từ 1-5 sao. Trong đó, có 150 khách sạn từ 3-5 sao đáp ứng yêu cầu, với số lượng khoảng 15.000 phòng phục vụ các đại biểu tham dự sự kiện APEC.

© Ảnh : Dân ViệtMón Mì Quảng Ếch - ẩm thực đặc trưng của vùng đất Quảng Nam - Đà Nẵng là một trong 2 món ẩm thực chính giới thiệu đến các đại biểu APEC.
Món Mì Quảng Ếch - ẩm thực đặc trưng của vùng đất Quảng Nam - Đà Nẵng là một trong 2 món ẩm thực chính giới thiệu đến các đại biểu APEC. - Sputnik Việt Nam
Món Mì Quảng Ếch - ẩm thực đặc trưng của vùng đất Quảng Nam - Đà Nẵng là một trong 2 món ẩm thực chính giới thiệu đến các đại biểu APEC.

"Cơ sở vật chất kỹ thuật, hệ thống thông tin liên lạc, dịch vụ, nhà hàng ăn uống… đều đã hoàn tất để chào đón sự kiện APEC. Sở cũng đã phối hợp với các đơn vị khách sạn chuẩn bị kỹ càng ẩm thực phục vụ các đại biểu, đáp ứng văn hóa ẩm thực của từng nước, mỗi quốc gia…", — ông Bình cho biết.

Ông Bình cho biết thêm, bên cạnh đó, văn hóa ẩm thực của Đà Nẵng cũng được giới thiệu đến các đại biểu nhân dịp này. Sở đã chọn 2 đặc sản ẩm thực bánh tránh thịt heo Trần và Mì Quảng Ếch là 2 món ăn ẩm thực đặc trưng của vùng đất Quảng Nam — Đà Nẵng giới thiệu đến các đại biểu tham dự sự kiện.

Bà Trần Thị Thu Thủy — Giám đốc điều hành Công ty TNHH Ẩm thực Trần, nhà hàng được chọn giới thiệu ẩm thực bánh tráng thịt heo đến các đại biểu — cho biết, công ty thấy rất tự hào là một trong những doanh nghiệp được lựa chọn đại diện cho Đà Nẵng phục vụ ẩm thực các đại biểu APEC.

"Để chuẩn bị cho một sự kiện lớn mang tầm quốc tế này, cùng đồng hành với thành phố chào đón sự kiện APEC, chúng tôi đã chuẩn bị thêm nguồn nhân sự rất kỹ cho tuần lễ này. Ngoài ra, chúng tôi còn mời Sở Y tế đến đào tạo, tập huấn cho cán bộ, nhân viên về an toàn thực phẩm phục vụ sự kiện. Chúng tôi rất tự hào, nhân sự kiện lớn này, đặc sản Trần sẽ cố gắng quảng bá ẩm thực của Đà Nẵng không chỉ trong nước mà tầm quốc tế, vì đây là cơ hội để chúng tôi đưa món ăn quê hương đến với bạn bè quốc tế", — bà Thủy chia sẻ thêm.

Ngoài món ăn đặc sản bánh tráng thịt heo Trần được giới thiệu đến đại biểu các nước, món Mì Quảng Ếch — một trong những món ăn truyền thống đặc trưng cho mảnh đất Quảng Nam — Đà Nẵng cũng được đưa vào giới thiệu, phục vụ các đại biểu.

Theo chủ nhà hàng Mì Quảng Ếch, thịt ếch không đơn giản chế biến và lưu giữ được như các loại thịt khác. Quá trình chế biến, đun nấu ban đầu đã rất cẩn thận, vì chỉ cần mạnh tay, nấu lâu, thịt ếch đã rã ra khỏi xương, sẽ không thể có được vị ngọt tự nhiên mà mỗi người có thể cảm thụ.

© Ảnh : Dân ViệtNhà hàng Mì Quảng Ếch được lựa chọn là một trong hơn 60 cơ sở ẩm thực đảm bảo điều kiện phục vụ các đại biểu APEC.
Nhà hàng Mì Quảng Ếch được lựa chọn là một trong hơn 60 cơ sở ẩm thực đảm bảo điều kiện phục vụ các đại biểu APEC. - Sputnik Việt Nam
Nhà hàng Mì Quảng Ếch được lựa chọn là một trong hơn 60 cơ sở ẩm thực đảm bảo điều kiện phục vụ các đại biểu APEC.

Ông Phan Hoàng Huy — chủ nhà hàng Mì Quảng Ếch — cho biết đã sẵn sàng phục vụ các đại biểu APEC.

"Chúng tôi cũng đã sẵn sàng mọi nhân lực, nguyên liệu thực phẩm để phục vụ các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC. Thời gian này, nhà hàng luôn được Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố kiểm tra thực tế về an toàn vệ sinh thực phẩm và rà soát các điều kiện ăn uống theo tiêu chuẩn phục vụ APEC. Chúng tôi cũng thường xuyên đào tạo, tập huấn cho nhân viên về công tác an toàn thực phẩm…", — ông Huy cho biết thêm.

Được biết, ngoài 2 món ẩm thực chính đặc sản Đà Nẵng giới thiệu đến các đại biểu APEC, hiện có 61 cơ sở ẩm thực đảm bảo các điều kiện phục vụ đại biểu, khách mời quốc tế tham dự sự kiện. Trong đó có các điểm phục vụ ăn sáng — uống cà phê; nhà hàng phục vụ các món ăn đặc sản miền Trung, các điểm ẩm thực phục vụ các món Việt — Á — Âu…

Nguồn: Dân Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала