Thảm sát ở Texas khiến 26 người thiệt mạng

© AFP 2023 / Mandel Ngan Cảnh sát Mỹ
Cảnh sát Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Một vụ xả súng hàng loạt lại vừa xảy ra ở Mỹ hôm Chủ nhật, khiến 26 người thiệt mạng tại một nhà thờ ở bang Texas.

Người phát ngôn của Ban Quản lý An ninh Công cộng thuộc bang Texas, ông Freeman Martin thông báo với các phóng viên tại cuộc họp báo rằng, người đàn ông thực hiện vụ xả súng này mặc đồ đen, áo chống đạn cũng màu đen. Ông ta đã dùng súng tự động AR Ruger và xả súng vào khu vực cạnh nhà thờ Baptist ở Sutherland Springs, gần San Antonio ở bang Texas. Sau đó ông ta bước vào bên trong nhà thờ, nơi đang có buổi cầu kinh và bắt đầu xả súng hỗn loạn. 26 người bị bắn chết, khoảng 20 người bị thương. Tuổi của nạn nhân là từ 5 đến 72 tuổi. Trong đó, được biết rằng, trong vụ xả súng này cô con gái 14 tuổi của mục sư trụ trì nhà thờ cũng bị bắn chết, bản thân vị mục sư vào thời điểm đó đang bận việc ở nơi khác.

Cảnh sát tại khu vực xảy ra vụ xả súng thảm sát gần khách sạn Casino Mandalay Bay Hotel ở Las Vegas - Sputnik Việt Nam
Vụ xả súng thảm sát hàng loạt tại sòng bạc ở Las Vegas

Sau đó, tay súng bước ra khỏi nhà thờ và đụng phải một cư dân địa phương, ông này đang có khẩu súng trường. Và thế là bắt đầu vụ xả súng giữa hai bên. Nghi can ném súng xuống chạy trốn, rồi biến mất trên chiếc xe hơi. Sau đó người ta tìm thấy thi thể ông ta trong chiếc xe, cảnh sát hiện chưa biết ông ta chết do bị thương trong vụ xả súng hay do tự sát. Trong xe, cảnh sát tìm thấy các khẩu súng khác nữa.

Hiện chính quyền Mỹ chưa xác định chính xác động cơ gây án và từ chối thông báo tên nghi can, tuy nhiên hãng Associated Press và đài truyền hình CNN đưa tin rằng đó là một người Mỹ da trắng tên là Devine Kelly, năm nay 26 tuổi.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, hiện đang có mặt tại chuyến thăm Nhật Bản, vừa hứa rằng chính quyền liên bang sẽ hỗ trợ chính quyền bang Texac điều tra vụ việc. Ông Trump cũng bày tỏ sự chia buồn của mình đối với các nạn nhân và gọi vụ thảm sát này là "một hành động tội ác".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала