BNG Iran cáo buộc Ả Rập Saudi thực hiện “chiến tranh xâm lược”

© AP Photo / Petr David JosekJavad Zarif
Javad Zarif - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohhamad Javad Zarif tuyên bố rằng Ả Rập Saudi thực hiện chiến tranh xâm lược, rồi sau đó đổ lỗi cho Tehran vì hậu quả chiến tranh xâm lược của mình.

"Ả Rập Saudi thực hiệc các cuộc chiến tranh xâm lược, tham gia vào việc khuấy động quấy nhiễu khu vực, thực hiện hành vi bất ổn và những hành động khiêu khích nguy hiểm. Sau đó họ cáo buộc Iran vì hậu qủa công việc này",  — ông Zarif viết trong Twitter của mình.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Iran cũng nhấn mạnh rằng "những chuyến công du của một số chính trị gia tới Ả Rập Saudi đang giao chiến gây bất ổn định cho khu vực". Theo ông chuyến thăm của tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tới quốc gia này dẫn đến đàn áp" từ Bahrain" sau sự sụp đổ của Qatar".

Vào giữa tháng Mười người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế và năng lượng của Bahrein (DERASAT) Abdula bin Ahmed al Halifa cáo buộc Iran gây bất ổn định tình hình ở khu vực Trung Đông và việc hỗ trợ nhóm khủng bố cực đoan tại Syria và Yemen. Hồi  đầu tháng Sáu năm nay, Ả Rập Saudi, UAE, Bahrein, Ai Cập cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала