Cấm quốc ca Nga trong khi Đội tuyển nước nhà tham gia Thế vận hội - là điều phi lý!

© Sputnik / Alexay Filippov / Chuyển đến kho ảnhThế vận hội Olympic 2016
Thế vận hội Olympic 2016 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc đội tuyển Nga tham gia thi đấu tại Thế vận hội Olympic với điều kiện cấm quốc ca Liên Bang Nga là vấn đề không thể chấp nhận, Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov tuyên bố.

Trên làn sóng Đài phát thanh Sputnik, nhà phân tích chính trị Kirill Koktysh suy đoán liệu IOC sẽ thực hiện động thái này hay không.

Trước đó New York Times trích dẫn nguồn tin riêng của mình đã đưa tin rằng với lý do một loạt các vụ bê bối doping của nền thể thao Nga,  IOC đang xem xét việc cho phép đội tuyển quốc gia Nga tới Thế vận hội Olympic vào năm 2018, với điều kiện là quốc ca của Liên bang Nga sẽ không được thực hiện, và phái đoàn Nga sẽ không tham gia lễ khai mạc.

Lawyer Richard McLaren (L) takes questions after delivering his second and final part of a report for the World Anti-Doping Agency (WADA), at a news conference in London, Britain December 9, 2016 - Sputnik Việt Nam
WADA: bản báo cáo của McLaren không có đủ bằng chứng về việc VĐV Nga vi phạm luật
Dự kiến quyết định về việc tiếp nhận các đội tuyển quốc gia Nga trước Thế vận hội năm 2018  sẽ được thông qua tại Ban chấp hành IOC vào đầu tháng 12. Người đứng đầu Ủy ban Olympic Nga Alexander Zhukov cho biết hôm 03 tháng 11 rằng Nga sẽ không thi đấu dưới một lá cờ trung lập tại Thế vận hội  mùa đông ở Pyeong Chang trong trường hợp IOC đưa ra quyết định ngược lại  về việc tham gia  Olympic của đội tuyển Nga.

Vào tháng Mười, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói rằng việc cho phép Nga tham gia Thế vận hội Olympic 2018 dưới một lá cờ trung lập cũng có nghĩa như hoàn toàn không cho phép, sẽ là "một sự sỉ nhục cho đất nước".

Thành viên Hội đồng quản trị của Hiệp hội các chuyên gia chính trị và tư vấn, giáo sư về lý luận chính trị MGIMO Kirill Koktysh trên  àn sóng Radio Sputnik nhận xét sự phi lý của lệnh cấm có thể có về nghi lễ quốc ca tại Thế vận hội.

"Lệnh cấm bài thánh ca của đất nước với điều kiện cho phép đội tuyển quốc gia tham gia Thế vận hội —  là một điều hoàn toàn vô nghĩa. Điều này là trái với luật pháp quốc tế.Tôi nghĩ rằng điều đó là khó có thể xảy ra, hơn nữa cáo buộc của WADA chống lại các vận động viên Nga đã không  được khẳng định", — ông Kirill Koktysh nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала