Malaysia cung cấp bằng chứng Triều Tiên đứng sau vụ ám sát Kim Jong-nam

© REUTERS / Lai Seng SinĐoàn Thị Hương
Đoàn Thị Hương - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một quan chức Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur và một nhân viên hãng bay nước này Air Koryo được xác định đã gặp các nghi phạm thực hiện vụ ám sát ông Kim Jong-nam.

Malaysia đã mở lại phiên toà xét xử vụ ám sát ông Kim Jong-nam, được xác định là anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Vụ việc xảy ra hôm 13/2 ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, ông Kim Jong-nam theo kết quả điều tra, đã tử vong vì chất độc thần kinh VX bị bôi lên mặt.

Hai nghi phạm chính Đoàn Thị Hương người Việt Nam và Siti Aisyah bị cáo buộc gây ra vụ việc, dù cả hai tuyên bố vô tội và đã bị lừa tham gia một "chương trình thực tế" trên truyền hình. Hôm qua, lần đầu tiên toà án Malaysia đã công bố danh tính 4 nghi phạm khác liên quan vụ tấn công, đều là công dân Triều Tiên, gồm: Hong Song Hac, 34 tuổi, còn được gọi là Chang; Ri Ji Hyon, 33 tuổi; Ri Jae Nam, 57 tuổi, được gọi là Hanamori và O Jong Gil, được biết với tên là James. Interpol đã phát lện truy nã đỏ với 4 đối tượng này theo yêu cầu của Malaysia.

Toà án Malaysia cũng công bố băng hình ở sân bay cho thấy, 3 trong 4 đối tượng trên đã gặp một quan chức Đại sứ quán Triều Tiên và một nhân viên hãng bay Air Koryo của nước này. Tình báo Mỹ-Hàn Quốc trước đó nghi ngờ Triều Tiên đứng sau vụ ám sát ông Kim Jong-nam, nhưng Bình Nhưỡng bác bỏ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала