Lavrov: Việc mạo phạm "ngọn lửa vĩnh cửu" ở Kiev là hành vi bất kính không thể chấp nhận

© AP Photo / Efrem Lukatsky"ngọn lửa vĩnh cửu" ở Kiev
ngọn lửa vĩnh cửu ở Kiev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự mạo phạm đài tưởng niệm "ngọn lửa vĩnh cửu" tại Kiev là tội mạn thượng bất kính không thể chấp nhận, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

Trước đó,  một số phương tiện truyền thông báo cáo rằng những kẻ chưa rõ danh tính đã đổ xi măng vào đài tưởng niệm "ngọn lửa vĩnh cửu"  trong công viên Vinh quang đời đời. Chính quyền thành phố yêu cầu đưa những kẻ phá hoại ra trước công lý.

Ngoại trưởng  Nga nói rằng vụ việc này là chống lại tất cả các giá trị của châu Âu, chống lại những nguyên tắc nền tảng của LHQ.

"Những thứ như vậy, thật không may, liên quan đến xúc phạm các di tích tưởng niệm Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại ở Ukraina không phải là hiếm, và điều này cho thấy sự thất bại của chế độ Kiev trong việc khuyên bảo những phần tử cực đoan, răn dạy những  phần tử phát xít, những kẻ tự cảm thấy rất thoải mái trong Ukraina  ngày hôm nay", — ông Lavrov nhận xét.

"Những hành động phá hoại như vậy là một ví dụ đáng xấu hổ của sự thiếu tôn trọng đối với lịch sử và ký ức về những người anh hùng", — Phó  thị trưởng Chính quyền thành phố  Kiev Alexei Reznikov nói. Ông hy vọng rằng  những kẻ tội phạm sẽ nhanh chóng được tìm thấy.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала