Hai Tổng thống Putin và Trump sẽ gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh APEC

© REUTERS / Carlos Barria Donald Trump và Vladimir Putin
Donald Trump và Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Tại hội nghị thượng đỉnh APEC, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng nhiệm Mỹ Donald Trump sẽ có thể đàm luận về các vấn đề cấp bách nhất, ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga nói với phóng viên.

Peskov nói trước đó rằng đang có thỏa thuận về một cuộc họp có thể giữa hai nhà lãnh đạo tại hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam. Phát ngôn viên của nhà lãnh đạo Nga nói rằng với mức độ chắc chắn cao có thể dự đoán rằng  hai ông Putin và Trump sẽ thảo luận về tình hình xung quanh Bắc Triều Tiên trong cuộc họp, nếu nó được thoả thuận.

U.S. President Donald Trump and Russia's President Vladimir Putin shake hands during the G20 Summit in Hamburg, Germany in this still image taken from video, July 7, 2017 - Sputnik Việt Nam
Thượng nghị sĩ Nga: Tại sao cuộc gặp Putin quan trọng với Trump

"Thông tin chi tiết của một cuộc họp có thể vẫn như cũ, đang được thảo luận. Trong mọi trường hợp, hai vị tổng thống sẽ  ở Đà Nẵng, và họ sẽ có khả năng đàm luận bằng cách này hay cách khác. Cũng là rõ ràng rằng họ sẽ trao đổi quan điểm về các vấn đề cấp bách nhất, trong đó đề cập đến tình hình trên bán đảo Triều Tiên", — Dmitry Peskov trả lời yêu cầu bình luận về khả năng xảy ra cuộc họp của hai Tổng thống Nga và Mỹ tại Việt Nam.

Trong khi trả lời câu hỏi về việc liệu Điện Kremlin  có đồng ý với tuyên bố của Donald Trump rằng hành động của Mỹ đóng góp vào việc cải thiện tình hình với Bắc Triều Tiên, nơi có  những dấu hiệu "tiến bộ",  ông Dmitry Peskov lưu ý rằng không cần thiết đưa ra đánh giá tuyên bố này trước thời điểm diễn ra cuộc gặp của hai nguyên thủ quốc gia.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала