Tranh luận tại nghị trường về vụ Đồng Tâm

© Ảnh : Minh Hiền / Zing.vn Cụ Lê Đình Kình ăn bữa cơm tối cùng gia đình
Cụ Lê Đình Kình ăn bữa cơm tối cùng gia đình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ĐB Dương Trung Quốc có đặt vấn đề tại sao lực lượng công an được cho là đã đánh ông Lê Đình Kình (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) gây thương tích, đến nay vẫn chưa xử lý.

Sáng nay 7-11, ĐBQH, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an Hà Nội, đã thay mặt Công an Hà Nội tranh luận với ĐBQH Dương Trung Quốc (Đồng Nai) về vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội vào tháng 4-2017.

Trước đó, trong phần phát biểu thảo luận về tình hình kinh tế — xã hội, ĐB Dương Trung Quốc có đặt vấn đề tại sao lực lượng công an được cho là đã đánh ông Lê Đình Kình gây thương tích, đến nay vẫn chưa xử lý.

Đại biểu Dương Trung Quốc nói chuyện với người dân xã Đồng Tâm - Sputnik Việt Nam
Ông Dương Trung Quốc: Chính quyền giải quyết vụ Đồng Tâm chưa ổn
Theo ĐB Đào Thanh Hải, ngay sau khi xảy ra vụ án, Bộ Công an đã rất nghiêm túc, đã thành lập đoàn thanh tra do Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn. Quá trình thanh tra đã kiểm tra rất kỹ toàn bộ quy trình công tác, việc chấp hành pháp luật, việc thực thi pháp luật của lực lượng Công an Hà Nội.

Sự việc xảy ra khi Cơ quan điều tra tiến hành bắt giữ ông Lê Đình Kình, gia đình nhà ông Lê Đình Kình đã xông vào chống lại lực lượng thi hành nhiệm vụ, giằng co và đã xảy ra việc ông Lê Đình Kình bị gãy chân.

"Ông Kình có tố giác một cán bộ có đánh ông gãy chân. Thế nhưng trong quá trình thanh tra, điều tra, kiểm tra lại thì đồng chí cán bộ đó có mặt ở hiện trường nhưng không hề tham gia vào việc bắt giữ mà đứng cách đó một đoạn. Căn cứ vào kết luận thanh tra, không có vấn đề gì liên quan đến quá trình lực lượng thực thi nhiệm vụ đánh gây thương tích ông Kình. Ở đây hoàn toàn trong quá trình giằng co giữa lực lượng thực thi nhiệm vụ và gia đình ông Kình đã xông vào cản trở cơ quan điều tra, dẫn đến việc đáng tiếc như vậy".

ĐB Dương Trung Quốc lập tức sử dụng quyền tranh luận. Ông Dương Trung Quốc bày tỏ không hài lòng về sự việc đã xảy ra hơn nửa năm rồi, bây giờ Quốc hội mới được thông tin.

ĐB Dương Trung Quốc nhận định, tốt nhất nên công khai toàn bộ sự việc để nhân dân bình luận. Theo ĐB, trong trường hợp này, quy định về người cao tuổi "cũng đã không được tuân thủ".

Nguồn: SGGP

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала