Quốc hội Mỹ chi 4,6 tỷ USD cho "hành động đối chọi" với Nga

© AP Photo / Alex BrandonQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Quốc hội Mỹ đã nhất trí về dự thảo ngân sách quốc phòng cho năm tài chính 2018, trong đó cho phép phân bổ 4,6 tỷ USD để "hành động đối chọi" với Nga ở châu Âu.

Cụ thể, các văn bản được công bố trên trang web của Ủy ban quân vụ Thượng viện Mỹ thông qua khoản viện trợ quân sự trị giá 350 triệu USD cho Kiev. Quỹ có thể được phân bổ trong khuôn khổ của cái gọi là "Sáng kiến ​​hỗ trợ Ukraina trong lĩnh vực an ninh", dự tính cung cấp  cho Kiev "vũ khí phòng thủ sát thương".

Ksenia Sobchak - Sputnik Việt Nam
Ksenia Sobchak ủng hộ lệnh trừng phạt của Mỹ chống Nga
Ngoài ra, dự thảo ngân sách đã thống nhất quy định phân bổ 100 triệu USD để giúp Lithuania, Latvia và Estonia đẩy lùi "sự xâm lăng của Nga".

Đồng thời, Thượng viện Hoa Kỳ trong dự thảo ngân sách quốc phòng đã được thông qua cho năm 2018 đề xuất cấm các nhà phân phối Mỹ đưa vào mạng lưới của họ "nội dung video mang tính quốc gia của Nga".

Rõ ràng, nhóm tác giả bản dự thảo ngân sách có kế hoạch cấm tất cả mọi nghĩa vụ thương mại theo hợp đồng, bao gồm việc đưa các kênh truyền hình Nga vào gói tài liệu này. Sputnik chưa có lời giải thích từ phía  Ủy ban Thượng viện.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала