Các nhà khoa học nêu yếu tố chính tạo nên hạnh phúc

© Fotolia / AlotofpeopleBạn bè
Bạn bè - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moran Cerf, nhà thần kinh học tại Đại học Northwestern Illinois tuyên bố: "Hạnh phúc trực tiếp phụ thuộc vào những người mà bạn giao tiếp. Ông nói về vấn đề này với cổng thông tin Business Insider..

Nghiên cứu cơ chế  đưa ra quyết định trong hơn 10 năm, Moran Cerf đã đi đến kết luận rằng cảm giác hạnh phúc không liên quan gì đến tình hình kinh tế vật chất, triết lý cá nhân hay kinh nghiệm của  mỗi người.

Cô gái - Sputnik Việt Nam
Công thức cho hạnh phúc rất đơn giản: tình dục và giấc ngủ
Thứ nhất, quá trình  đưa ra quyết định là cực kỳ mệt mỏi đối với từng người, nhà khoa học tuyên bố. Có một lượng năng lượng tinh thần nhất định mà chúng ta có thể tiêu tốn cho việc lựa chọn hành động này hoặc hành động khác. Thứ hai, mọi người nhầm lẫn tin rằng bằng quyết định của mình, họ có thể kiểm soát sự hài lòng của những gì đang xảy ra xung quanh, hạnh phúc có thể đạt được với sự trợ giúp của các quyết định đúng đắn.

Trên thực tế, trong khi tập trung vào nhận định thái độ xã hội không hợp lý, con người thực hiện lựa chọn này, hoặc hành động khác,nhà thần kinh học khẳng định. Các quyết định của người đó thiên về tình cảm và thành kiến. Vì vậy, rất khó để đưa ra sự lựa chọn  mang tiếng "đúng đắn ".

Đồng thời, nhà khoa học đã phát hiện ra hoàn cảnh xung quanh ảnh hưởng đến tương tác của chúng ta với thực tế. Sóng não của những người dành nhiều thời gian bên nhau có tương tác đồng bộ.

Vì vậy, mỗi người cần phải  tiếp xúc với những người gần gũi có cùng nguyên tắc và quan điểm gần gũi với bản thân. Trong trường hợp này, người đó có thể cảm thấy hạnh phúc hơn và loại trừ mức độ căng thẳng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала