Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ "không ngạc nhiên" nếu Nga muốn trở lại Cuba và Việt Nam

© SputnikUS State Department
US State Department - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) – Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Heather Nauert tuyên bố bà ta không ngạc nhiên vì ý kiến của nghị sĩ Nga - đề nghị khôi phục căn cứ quân sự tại Cuba và Việt Nam.

"Bạn là người đầu tiên nói cho tôi nghe về điều đó. Nhưng tôi sẽ không ngạc nhiên, đây là ý kiến riêng của tôi. Tôi sẽ không đầu cơ chủ đề này", — bà Nauert trả lời câu hỏi liên quan của phóng viên tại cuộc họp báo.    

Trước đó, ông Viktor Bondarev đứng đầu Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Hội đồng Liên bang Nga nêu ý kiến rằng trong điều kiện Hoa Kỳ gia tăng hiếu chiến, phương án bố trí căn cứ quân sự của Nga ở Cuba sẽ đáp ứng yêu cầu lợi ích an ninh.

"Tôi cho rằng trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gay gắt trên thế giới và có sự can thiệp trực tiếp vào công việc nội bộ của các nước vốn là đối tác lịch sử của Nga, không loại trừ khả năng chúng ta trở lại Mỹ Latinh. Tất nhiên, cần thoả thuận với người Cuba", — ông Bondarev nói. Ngoài ra Matxcơva cũng phải suy nghĩ đến chuyện đưa hải quân Nga trở lại Việt Nam với sự chấp thuận của Hà Nội.

Trước đó Thượng nghị sĩ Franz Klintsevich Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Hội đồng Liên bang Nga nhận định rằng Nga cần khôi phục căn cứ quân sự của mình ở Cuba để bảo vệ chống lại hành động thù địch từ phía Liên minh Bắc Đại Tây Dương và các nước phương Tây.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала