WSJ: Hoa Kỳ đã thông qua việc cung cấp tổ hợp "Javelin" cho Ukraina

© Flickr / MarinesFGM-148 Javelin
FGM-148 Javelin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Nhà Trắng bày tỏ sự đồng ý nguyên tắc đối với việc cung cấp tên lửa chống tăng Javelin cho Ukraina, tờ báo Wall Street Journal đưa tin có tham chiếu đến nguồn riêng trong chính quyền của Hoa Kỳ.

Trước đó người ta cho biết rằng Quốc hội Hoa Kỳ đã đồng ý về dự thảo ngân sách quốc phòng của nước này cho năm tài chính 2018. Theo ngân sách này Ukraina phải được cung cấp 350 triệu đô la viện trợ quân sự. Theo các tài liệu của Ủy ban về Lực lượng Vũ trang của Thượng viện Hoa Kỳ, các quỹ có thể được cung cấp trong khuôn khổ "Sáng kiến viện trợ quân sự Ukraina trong lĩnh vực An ninh", cho phép cung cấp "vũ khí phòng thủ".

Theo WSJ, quyết định về cung cấp Javelin cho Ukraina đã được chấp thuận về nguyên tắc, nhưng thời điểm thực hiện dự án vẫn chưa được xác định.

Trước đó Tổng thống của Ukraina Pyotr Poroshenko cho biết vào cuối tháng Chín rằng Washington sẽ không cung cấp vũ khí sát thương người cho Kiev, người ta chỉ nói về phương tiện phòng thủ. Theo ông, "chúng tôi không nói về tổ hợp tên lửa Javelin, chúng tôi đang nói về thiết bị chiến tranh điện tử để làm hành động của lực lượng vũ trang của tôi hiệu quả hơn".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала