Bí thư Hà Nội nói về căn nhà 34 Hoàng Diệu của bà Hoàng Thị Minh Hồ

© Ảnh : FinancePlus.vnGS.,TS. Nguyễn Công Nghiệp, Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính thăm, chúc sức khỏe cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ tại nhà riêng, số 34 Hoàng Diệu, Hà Nội.
GS.,TS. Nguyễn Công Nghiệp, Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính thăm, chúc sức khỏe cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ tại nhà riêng, số 34 Hoàng Diệu, Hà Nội. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Thời gian tới, sau khi anh em trong gia đình cụ Minh Hồ thống nhất với nhau, thành phố sẽ tiếp tục giải quyết", Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.

Lễ tang cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ sẽ diễn ra ngày 14/11 theo nghi thức cấp cao. - Sputnik Việt Nam
Tổ chức tang lễ cấp cao người hiến hơn 5.000 lượng vàng cho Nhà nước
Sáng 11/10, bên lề kỳ họp Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, hiện nay, các cơ quan chức năng của thành phố đang tập trung chuẩn bị tang lễ cho cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ, phu nhân nhà tư sản Trịnh Văn Bô, người đóng góp hơn 5.000 lượng vàng cho Nhà nước.

Về vấn đề liên quan đến căn biệt thự số 34 Hoàng Diệu của gia đình cụ Hoàng Thị Minh Hồ vẫn chưa được hoàn thiện về mặt pháp luật, theo Bí thư Hà Nội, đây là vấn đề đã tồn tại nhiều năm qua và cũng liên quan đến nhiều cơ quan khá nhau. 

"Thời gian tới, sau khi anh em trong gia đình cụ Minh Hồ thống nhất với nhau, thành phố sẽ tiếp tục giải quyết", Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.

Cũng trao đổi với PV, ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thông tin, hiện UB TƯ MTTQVN đã giao cho UBND TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan thực hiện lo tang lễ cho cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ..

"Việc này thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, nhân dân đối với các cá nhân đã có đóng góp, công lao với đất nước", ông Thực nói.

Về lễ tang của cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ được tổ chức theo nghi lễ cấp cao, ông Thực cho biết, việc này được thực hiện theo quy định chung của Nhà nước, cụ thể, thực hiện theo Nghị định 105 của Chính phủ về tổ chức lễ tang.

Cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ là cán bộ hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 (lão thành cách mạng) được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất nên căn cứ theo quy định được thực hiện lễ tang theo nghi thức cấp cao.

Ông Thực cũng cho biết thêm, không riêng trường hợp của cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ mà trước đây, một số người dân có nhiều đóng góp cho đất nước, căn cứ quy định của pháp luật cũng đã được tổ chức lễ tang theo nghi thức cấp cao.

"Với mỗi trường hợp, Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam đều tiến hành rà soát, phối hợp với các cơ quan chức năng, địa phương thực hiện theo đúng quy định", ông Thực cho hay.

Đối với ý kiến đề nghị dựng tượng vợ chồng cụ Trịnh Văn Bô và Hoàng Thị Minh Hồ nhằm cổ vũ tinh thần yêu nước, sẵn sàng đóng góp cho đất nước, Phó Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam nêu quan điểm:

"Những ý kiến này rất đáng suy nghĩ và cần phải xem xét nhưng cũng cần phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật để đáp ứng được yêu cầu, nguyện vọng của gia đình, đồng thời, phù hợp với chính sách đối với người có công với đất nước, đảm bảo sự tin tưởng, đoàn kết".

Ông Ngô Sách Thực nhấn mạnh thêm: "Đối với những người có công với nước đều sẽ được nhân dân tôn vinh, Nhà nước quan tâm giải quyết chính sách. Mặt trận tổ quốc với chức năng của mình sẽ tiếp tục góp phần thực hiện tốt các chính sách với người có công, phát hiện, đề xuất những người có công để động viên tinh thần yêu nước trong nhân dân".

Tang lễ của cụ bà Hoàng Thị Minh Hồ sẽ được cử hành từ 11h15 đến 12h45 ngày 14/11 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng ở số 5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội.

Theo: Trí Thức Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала