Góc nhìn từ Việt Nam: Cảm ơn Tổng thống Vladimir Putin và nước Nga

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin tại Việt Nam
Vladimir Putin tại Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cơn bão số 12 đổ bộ đúng vào thời điểm diễn ra Tuần lễ cấp cao APEC tại thành phố Đà Nẵng nên cũng đã nhận được tinh thần nhân đạo, đoàn kết của các nền kinh tế tham gia APEC với nhân dân Việt Nam bằng các hình thức, khả năng khác nhau. Đáng chú ý là tinh thần của Tổng thống Putin và nhân dân nước Nga.

Máy bay IL-76 - Sputnik Việt Nam
Nga đã gửi viện trợ nhân đạo cho Việt Nam
Như tin đã đưa, sau cuộc họp với Thủ tướng Nga, Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp và Bộ trưởng Tài chính,  nghe báo cáo về tình hình thiệt hại do bão lụt ở Việt Nam, Tổng thống Vladimir Putin đã chỉ thị hỗ trợ Việt Nam khoản tiền 5 triệu USD để khắc phục thiệt hại do bão Damrey.

Ngay sau đó Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã cho máy bay chuyên dụng IL-76 chở  40 tấn hàng nhân đạo trong đó có lều, thực phẩm và máy phát điện đến Việt Nam.

Nghĩa cử mau lẹ của Tổng thống Nga làm cho toàn thể nhân dân Việt Nam thấy "ấm lòng" và tin tưởng vào tình hữu nghị Việt — Nga. Còn nhớ, trước đây ông Putin đã từng xóa 85% số nợ 11 tỷ đô la viện trợ cho Việt Nam trong cuộc Kháng chiến chống Mỹ cứu nước, 15% còn lại (1,65 tỷ đô la) Việt Nam phải trả trong vòng 23 năm.

Chủ tịch CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tổng thống Putin và nước Nga
Có nhiều người cùng chung niềm vui khi nói: 

"Nước Nga xa xôi nhưng vẫn hết lòng giúp chúng ta từ khai thác dầu khí cho đến bán tên lửa, tàu tuần tra để tăng khả năng bảo vệ vùng biển của ta. Người bạn chí tình, người anh có trách nhiệm. Xúc động và cảm ơn luôn sát bên cạnh nhân dân Việt Nam dù bất cứ hoàn cảnh nào. Các thế hệ người Việt Nam luôn gìn giữ vun đắp mãi mãi".

Phải nói rằng, mặc dù Liên Xô đã sụp đổ về mô hình, nhưng nước Nga hiện nay vẫn có những sự giúp đỡ nhất định đối với nhân dân Việt Nam trên một số lĩnh vực. Đây là vấn đề minh chứng cho tình hữu nghị Việt — Nga luôn luôn tồn tại.

Nói tới quan hệ ngoại giao Việt — Xô trước đây và Việt — Nga ngày nay không thể không kể đến công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh — người khai sinh, đặt nền móng và dày công vun đắp, xây dựng cho mối quan hệ này ngày càng gần gũi, tin cậy, đạt được nhiều thành tựu to lớn về chính trị, quân sự, thành tựu về quan hệ kinh tế và hợp tác văn hoá, giáo dục và khoa học — công nghệ.

Máy bay IL-76  - Sputnik Việt Nam
Máy bay Nga sẽ đưa gì đến Việt Nam hỗ trợ các nạn nhân bị ảnh hưởng bão?
Trải qua biết bao khó khăn vất vả thì nước Nga vẫn luôn là người bạn tin cậy, là đối tác chiến lược của Việt Nam. Chính vì vậy mà từ chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước, từ những việc làm, hành động cụ thể của những người đứng đầu hai nước càng làm cho mối quan hệ tốt đẹp đó trở nên thắm thiết hơn.

Với Việt Nam nói riêng, và các nước cùng hệ tư tưởng trên thế giới nói chung thì nước Nga luôn là người "anh cả" trong hệ thống tư tưởng về chủ nghĩa xã hội cả xưa lẫn nay. Mặc dù giờ đây Nga không còn chính thống theo hệ tư tưởng đó nữa, tuy nhiên những gì nước Nga hướng tới vẫn là con đường mang lại sự phồn vinh cho đất nước và hạnh phúc cho nhân dân như Lenin đã chọn trước đây. Nên chúng ta hi vọng giữa Nga và Việt Nam sẽ luôn là những người bạn, người đồng chí thân thiết trên trường quốc tế, luôn có mối quan hệ chiến lược, toàn diện.

Cảm ơn Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng nhân dân Nga vì tinh thần nhân đạo, đoàn kết. Vì sự giúp đỡ "chí tình chí nghĩa" của người "anh cả" dành cho các nước "anh em" trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Hành động đẹp ấy sẽ mãi mãi để lại tình cảm sâu đậm trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала