Phái đoàn thường trực Syria tại Liên Hợp Quốc tuyên bố: Hoa Kỳ ủng hộ IS*

© AFP 2023 / Timothy A. ClaryNga ngăn chặn dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ về nhiệm vụ của OPCW tại Syria
Nga ngăn chặn dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ về nhiệm vụ của OPCW tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LHQ, (Sputnik) – Liên minh Quốc tế do Hoa Kỳ dẫn đầu đã đảm bảo việc rút quân IS* khỏi Raqqa và Deir ez Zor trong các chiến dịch giải phóng khu định cư này, phái đoàn thường trực Syria tại Liên Hợp Quốc tuyên bố. Bức thư thích hợp đã được gửi đến Tổng thư ký của tổ chức và Chủ tịch Hội đồng Bảo an.

"Tất cả màn diễn này với việc giải phóng thành phố Er-Raqqa đã được sắp xếp sau khi máy bay của liên minh đáng tội đã thực hiện cuộc tàn sát đẫm máu ở đó. Hậu quả cuộc tấn công này là hàng nghìn người đã thiệt mạng và thành phố đã bị xóa sạch khỏi mặt đất. Trong bối cảnh của các sự kiện này, các lực lượng liên minh và các tổ chức liên kết với họ đã đảm bảo cho những kẻ khủng bố IS* an toàn rút khỏi Er-Raqqa và Deir-ez-Zor, trong số đó phần lớn là các phiến quân nước ngoài", bức thư của đại biện lâm thời Munser Munser cho biết.

Theo ông, liên minh do Mỹ cầm đầu đã giúp phiến quân di chuyển vị trí của mình "để tấn công các đơn vị của Quân đội Ả Rập Syria và các đồng minh của họ trong tỉnh Deir ez Zor".

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала