Donald Trump sẽ không gặp Vladimir Putin ở Việt Nam?

© AFP 2023 / Don Emmert, Natalia KolesnikovaDonald Trump và Vladimir Putin
Donald Trump và Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Сuộc gặp song phương của hai vị Tổng thống Hoa Kỳ và Nga, các ông Donald Trump và Vladimir Putin, sẽ không diễn ra tại Việt Nam, - Bloomberg đưa tin hôm thứ Sáu dẫn nguồn từ Nhà Trắng.

"Trump sẽ không gặp gỡ Putin ở Việt Nam", — hãng thông tấn Bloomberg đưa tin.

12h20 ngày 10 tháng 11, chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Trump đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân, Đoàn lãnh đạo Cấp cao nền kinh tế Hoa Kỳ, do Tổng thống Donald Trump dẫn đầu, tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại thành phố Đà Nẵng. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đón đoàn tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, trưa 10/11/2017. - Sputnik Việt Nam
Donald Trump đã đến Việt Nam (Ảnh)
Trong chiều nay, nhà lãnh đạo Mỹ tham dự Hội nghị Đối thoại các nhà lãnh đạo với Hội đồng tư vấn doanh APEC và tham gia Phiên họp của lãnh đạo các nền kinh tế tại Đà Nẵng.

Theo dự kiến, Donald Trump sẽ phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh hôm thứ Sáu. Tổng thống Mỹ  sẽ phác thảo quan điểm của ông về thương mại tự do trong khu vực, cũng như những mối đe dọa liên quan đến việc phát triển chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên. Các bạn có thể theo dõi phát sóng trực tuyến trên Facebook Sputnik Việt Nam.

Donald Trump đã hai lần bày tỏ mong muốn được gặp Tổng thống Nga, cuộc gặp mà ông cho rằng có ý nghĩa quan trọng, để thảo luận những vấn đề liên quan đến Bắc Triều Tiên, Syria và Ukraina.

Tuy nhiên khi Trump thăm Bắc Kinh, Ngoại trưởng Mỹ  Rex Tillerson từ chối xác nhận việc sẽ có cuộc họp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Nga.

Như ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của người đứng đầu nhà nước Nga cho biết, việc tổ chức cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump "bên lề" hội nghị thượng đỉnh APEC ở Việt Nam vẫn tiếp tục được thảo luận, nhưng hiện chưa rõ lịch trình tiến hành.

"Các bên đang tiếp tục phối hợp. Hiện tại chưa ấn định rõ ràng", — ông Peskov thông báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала