Ông Putin hứa phản ứng đối xứng cho sự chèn ép Sputnik và RT ở Hoa Kỳ

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ĐÀ NẴNG (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi hành động của Hoa Kỳ chống lại các nhân viên báo chí Nga tác nghiệp ở Mỹ là "cuộc tấn công vào tự do ngôn luận" và cảnh báo Washington về "phản ứng đối xứng" của Matxcơva.

"Sẽ thật nực cười, như dân gian ở nước chúng tôi hay nói, nếu không phải là đáng buồn như vậy. Bởi vì những người làm điều đó tại Hoa Kỳ lại luôn đấm ngực nói rằng họ là "cẩm nang dân chủ", số một trên thế giới. Và ở khía cạnh này, tự do ngôn luận luôn được nâng lên trên tấm lá chắn giống như ngọn hải đăng của nền dân chủ. Không có tự do ngôn luận thì dân chủ cũng không thể hiện hữu. Cuộc tấn công vào các phương tiện truyền thông của chúng tôi tại Hoa Kỳ chính là cuộc tấn công vào tự do ngôn luận, không cần nghi ngờ gì nữa", — ông Putin nói tại cuộc họp báo  về kết quả hội nghị thượng đỉnh APEC.

Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga hứa sẽ đáp trả "bất ngờ" đối với việc Mỹ cấm quảng cáo của RT và Sputnik

Hiện tại trong Duma Quốc gia Nga đang thảo luận các biện pháp đáp trả sự sách nhiễu chèn ép các đại diện phương tiện truyền thông Nga ở Hoa Kỳ. Cụ thể,  các đại biểu Duma đề xuất kết cấu các báo chí nước ngoài như CNN, "Tiếng nói Hoa Kỳ", đài "Tự do" trong đạo luật về các đại lý nước ngoài.

"Những gì đang được thảo luận trong Duma Quốc gia, — như hôm qua tôi thấy — có lẽ là khá gay gắt, nhưng điều này là tự nhiên, bởi ở cấp độ cơ quan đại diện chính quyền thường có  những đánh giá khắc nghiệt, những  phán xét nghiêm khắc và những đề xuất cứng rắn. Nhưng chúng tôi nhất định đáp trả đích đáng, chúng tôi nhất định sẽ hoạch định biện pháp và đó sẽ là đối xứng", — ông Putin nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала