Quân đội Syria sẽ tiến tới đâu sau khi khi giải phóng Al-Bukemal?

© REUTERS / Omar SanadikiQuân đội Syria
Quân đội Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tướng Syria Heitham Hassoun nói với Sputnik rằng quân đội Syria sẽ chiến đấu chống bọn khủng bố trên những phần lãnh thổ còn lại chưa được giải phóng của đất nước.

Về hướng giáng đòn tấn công trong tương lai, ông cho biết có mấy phương án:

"Phương án đầu tiên là giải phóng tỉnh Raqqa mà người Mỹ chiếm đóng bằng bàn tay của cái gọi là Lực lượng dân chủ Syria. Phương án thứ hai là tiến đến tỉnh Idlib. Rất có thể quân đội sẽ tiến hành chiến dịch tại Raqqa, bởi nó gần với vị trí đóng quân hiện tại của lực lượng vũ trang Syria".

Syria - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: IS* thất bại quân sự tại Syria
Vị tướng cho rằng những thay đổi gần đây ở Iraq sẽ tạo điều kiện cho thành công của chiến dịch ở Raqqa. Giờ đây biên giới và trạm kiểm soát đã do Baghdad nắm, có nghĩa là chiến binh SDF không còn có thể vượt qua biên giới Syria-Iraq một cách tự do. Ngoài ra, chính phủ Iraq đã giải phóng được nhiều khu vực khỏi bọn khủng bố, kể cả ở vùng giáp giới với Syria.

Trong khi đó, nghị sĩ Syria là ông Walid al-Zuubi nói với Sputnik rằng, rất có thể, giai đoạn tiếp theo của hoạt động chống khủng bố sẽ diễn ra ở tỉnh Idlib.

"Mặc dù Idlib thuộc khu vực giảm leo thang, nhưng ở đó tiếp diễn đụng độ. Tình hình càng trầm trọng hơn bởi thực tế là tỉnh này nằm trên biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, mà Ankara dù không được phép vẫn đưa quân đến bố trí ở đó".

Nghị sĩ cho rằng sau Idlib, trong vòng vài tháng nữa Syria sẽ hoàn toàn giải phóng khỏi bọn chiến binh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала