Peskov giải thích cuộc gặp không thành giữa Putin và Trump tại hội nghị thượng đỉnh APEC

© Ảnh : TTXVNChủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì buổi ăn trưa làm việc của các Nhà lãnh đạo Kinh tế APEC
Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì buổi ăn trưa làm việc của các Nhà lãnh đạo Kinh tế APEC - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đã cố gắng để thỏa thuận về một cuộc gặp song phương riêng giữa các tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Việt Nam trong hội nghị thượng đỉnh APEC, nhưng thời gian và địa điểm được sắp xếp chỉ có phía họ chấp nhận được, phát ngôn viên của nhà lãnh đạo Nga, ông Dmitry Peskov cho biết.
Vladimir Putin và Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump: Quan hệ hữu nghị giữa Mỹ và Nga hữu ích cho toàn thế giới

"Trong thực tế, cố gắng thỏa thuận về một cuộc gặp đầy đủ quy mô, vừa theo các cơ quan giao thức, vừa qua các kênh khác. Có thực tế ngoại giao thông thường, khi cuộc gặp thượng đỉnh lần lượt được bố trí trên lãnh thổ của mỗi bên. Theo quy định, các bên cố gắng cung cấp cho nhau nhiều lựa chọn thay thế để thống nhất khung thời gian cho nguyên thủ quốc gia, có tính đến chuyện họ luôn quá tải trong các hội nghị thượng đỉnh như thế", — ông Peskov nói.

"Thật đáng tiếc, bất chấp tất cả nỗ lực của các đồng nghiệp Nga, trên thực tế, lần này phía Mỹ không đưa ra bất kỳ lựa chọn thay thế nào. Họ đưa ra đề xuất duy nhất đáp ứng cho phía Mỹ, và đề nghị một địa điểm duy nhất được thuê bởi những người Mỹ", — ông Peskov nói thêm.Ông Peskov nhắc lại rằng cuộc gặp ở Hamburg đã diễn ra trên địa bàn của Mỹ, nên theo ưu tiên ngoại giao, thời điểm này cuộc gặp cần được tổ chức trên dịa điểm của Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала