Vì sao ở Việt Nam không diễn ra cuộc hội đàm đầy đủ của các ông Putin và Trump?

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhПрезидент России Владимир Путин и президент США Дональд Трамп на саммите АТЭС во Вьетнаме
Президент России Владимир Путин и президент США Дональд Трамп на саммите АТЭС во Вьетнаме - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nguyên nhân khiến không có cuộc gặp đầy đủ quy mô giữa hai lãnh đạo Nga và Hoa Kỳ, các ông Vladimir Putin và Donald Trump ở không gian hội nghị APEC, hàm chứa ở thực trạng Trump thiếu vắng chiến lược hành động đối với Nga và sự độc lập chính trị trong quan hệ với nghị viện Hoa Kỳ.

Đó là nhận định của ông Konstantin Kosachev đứng đầu Ủy ban đối ngoại của Hội đồng Liên bang Nga.

Trước đó, các ông Putin và Trump đã trao đổi nhanh vào ngày thứ hai của hội nghị thượng đỉnh APEC ở Việt Nam. Trong quá trình giao lưu này đã nhất trí đưa ra Tuyên bố chung của các Tổng thống Nga-Hoa Kỳ về Syria.

APEC 2017: Hội nghị các Nhà lãnh đạo Kinh tế APEC lần thứ 25 - Sputnik Việt Nam
Hai Tổng thống Putin và Trump đưa ra Tuyên bố chung về Syria

"Nguyên nhân khiến cuộc hội kiến đầy đủ quy mô đã không diễn ra, theo cách hiểu của tôi, là bởi trong khi Donald Trump không có chiến lược dứt khoát về quan hệ với  Nga thì bất kỳ động thái nào của Trump cũng sẽ tạo thêm vấn đề cho ông ấy ở nước Mỹ", — Thượng nghị sĩ Kosachev tuyên bố với Sputnik.

Ông Kosachev giải thích rằng sẽ vô nghĩa nếu trong cuộc giao lưu mà nói về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử ở Mỹ "với hai người hiểu rõ không phải là như vậy".

Thượng nghị sĩ Nga nhận định: "Còn nếu hội đàm với nội dung xây dựng thì ắt sẽ tạo ra thêm vấn đề cho Trump ở đất nước của ông, khi đó Trump chắc sẽ bị cáo buộc là hành động theo lệnh của Putin".

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала