“Vũ khí hạt nhân đối với Nga chỉ thuần túy là phương thức trừng phạt”

© Ảnh : pixabay.comVụ nổ hạt nhân
Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong các trò chơi quân sự của mình, Hoa Kỳ đã vạch ra chiến thuật mới về tiến hành chiến tranh hạt nhân, trong đó Nga dường như sẽ là bên đầu tiên giáng đòn tấn công. Đàm đạo với Sputnik, nhà khoa học chính trị Bogdan Bezpalko nhấn mạnh rằng Nga chưa bao giờ có ý định giáng đòn phủ đầu bằng cuộc tấn công hạt nhân.

Lầu Năm Góc soạn thảo kịch bản chiến tranh ước lệ giữa hai cường quốc hạt nhân với các cuộc thao diễn trong khuôn khổ cuộc tập trận Global Thunder của lực lượng hạt nhân chiến lược, — cổng thông tin Defense One loan báo.

"Phải tính đến tình hình như vậy là rất phức tạp, nhưng đó hoàn toàn không phải là tình huống mà chúng tôi muốn sa vào", — Phó chỉ huy về hoạt động chiến lược toàn cầu của Mỹ, tướng Greg Bowen tuyên bố.

Theo lời Joseph Cirincione Giám đốc Quỹ Ploughshares, dù trong các cuộc xung đột thông thường thì vẫn có thể dùng vũ khí hạt nhân cho mục đích giảm leo thang.

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia phân tích chính trị Bogdan Bezpalko — ủy viên Hội đồng quan hệ quốc tế trực thuộc Tổng thống Nga —, nói rằng Nga chưa bao giờ sử dụng hay dự định sử dụng vũ khí hạt nhân trước tiên.

"Nga thậm chí chưa bao giờ tuyên bố có thể giáng đòn tấn công hạt nhân phủ đầu. Mà về điều này thì các đại diện Hoa Kỳ đã lớn tiếng công bố. Hơn thế nữa, mới đây từ Mỹ còn đưa ra đề xuất củng cố ý tưởng đó bằng cách luật hóa. Đối với Nga, vũ khí hạt nhân là thứ  vũ khí răn đe. Nga không dự trù sẽ là nước sử dụng thứ vũ khí này đầu tiên, mà chỉ giả định thuần túy là phương thức trừng phạt những đối tượng dám tấn công vào đất nước", — chuyên gia khoa học chính trị nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала