NYT: Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ "bị sốc" sau vụ trộm đánh cắp vũ khí không gian mạng

© Flickr / EFF PhotosNSA
NSA - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Cơ quan thu thập các tin tức tình báo được cho lớn nhất thuộc chính phủ Hoa Kỳ – Cơ quan An Ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) rơi vào tình trạng khủng hoảng sau sự cố năm 2016 tin tặc đã đánh cắp một số chương trình độc hại do NSA sử dụng để thâm nhập vào các thiết bị và mạng lưới khắp thế giới, tờ báo New York Times đưa tin.

Nhóm tin tặc Shadow Brokers công bố mã chương trình của một số công cụ bị đánh cắp từ NSA. Mã này sau đó được sử dụng để tạo ra các vi rút gây ra thiệt hại lớn trên thế giới. Vụ hacking này vẫn chưa được điều tra. NSA chính thức không bình luận về tình hình này, nhưng tờ New York Times cho rằng NSA là nguồn gốc của vũ khí không gian mạng bị đánh cắp. Ấn bản dẫn nguồn tin xác nhận của nhân viên NSA trước đó.

"Các quan chức hiện tại và cựu quan chức của cơ quan nói rằng những tiết lộ của nhóm Shadow Brokers bắt đầu vào năm 2016 đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho NSA. Họ đặt câu hỏi nghi vấn về khả năng bảo vệ vũ khí không gian mạng của cơ quan này và nói chung — cơ quan này có giá trị thực chất như thế nào đối với an ninh quốc gia", — tờ báo viết.

Ấn bản nhấn mạnh rằng việc đánh cắp tài liệu có thể được so sánh với "động đất gây sốc trong NSA". Người ta giả định rằng tổn thất từ Shadow Brokers có thể cao hơn nhiều so với những tiết lộ của cựu nhân viên của CIA và NSA Edward Snowden, vì ông Snowden đã nêu tên của các chương trình giám sát hàng loạt, còn nhóm hacker hiện tại đã công bố mã chương trình và do đó cho phép các bên thứ ba sử dụng nó.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала