Nhân chứng động đất Iran: "Chúng tôi đã tận mắt chứng kiến các ngôi nhà bị đổ sập"

© REUTERS / Tasnim News Agency động đất Iran
động đất Iran - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trận động đất mạnh ở phía Tây Iran khiến ít nhất 445 người thiệt mạng và 7,1 nghìn người khác bị thương. Hãng tin Tasnim của Iran đưa tin này vào ngày thứ hai.

Trận động đất đã xảy ra vào tối Chủ Nhật ở khu vực biên giới Iran — Iraq. Cơ quan Khảo sát Địa chất chấn Âu-Địa Trung Hải cho biết, hai trận động đất liên tiếp xảy ra, trận thứ nhất với cường độ 7,2 độ Richter, trận thứ hai — 7,3 độ.

Tỉnh Kermanshah của Iran bị ảnh hưởng nhiều nhất. Tâm chấn động đất cách thành phố Sarpol-e Zahab 32 km về phía Bắc (thị trấn trên biên giới phía Tây Iran ở tỉnh Kermanshah). Tại các vùng bị ảnh hưởng đã triển khai các bệnh viện dã chiến để cung cấp cho người dân lương thực thực phẩm, quần áo ấm và nhiên liệu. Thống đốc Kermanshah đã tuyên bố ba ngày tang lễ.

Các nhân chứng của trận động đất nói với Sputnik về những khoảnh khắc đầu tiên sau thiên tai. Vào thời điểm đó ông Majid, cư dân tỉnh Kermanshah, đã hiện diện ở nhà với gia đình:

"Sau giờ làm việc tôi đã về nhà, ngồi trên chiếc ghế và bất ngờ cảm nhận ghế của mình bắt đầu rung lắc. Lúc đầu tôi nghĩ, đây chỉ là ảo tưởng, nhưng khi nhìn lên tôi đã thấy cây đèn chùm cũng đang lung lay. Tôi nhanh chóng chạy ra khỏi phòng và nghe những hàng xóm la hét. Tôi ôm đứa con gái 5 tuổi cùng vợ chạy xuống cầu thang. Mà cầu thang cũng rung lắc mạnh do động đất".

Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, sinh viên trường Đại học Kermanshah anh Shabnam từ thị trấn Sarpol-e-Zahab cho biết:

"Ngay sau trận động đất tôi đã cố gắng liên lạc với người thân ở Sarpol-e-Zahab qua điện thoại. Sau vài lần cố gắng không thành công, tôi đã liên lạc được với gia đình. May mắn thay, không ai bị thiệt hại trong trận động đất. Nhưng, họ đã nói rằng họ đã tận mắt chứng kiến hai ngôi nhà bị đổ sập".

Sinh viên Mohammad cũng đến từ Sarpol-e-Zahab và hiện đang sống tại Kermanshah. Khi trận động đất xảy ra, anh đang trong lớp. Mohammad kể rằng, anh không thể liên lạc với một người bạn và anh sợ rằng, bạn anh đang bị vùi dưới đống đổ nát:

"Chúng tôi đang trong lớp. Đột nhiên mọi thứ bắt đầu rung lắc mạnh, chiếc TV và các tượng trên bàn rơi xuống sàn nhà. Tôi đã thấy người ta chạy, kêu gào, tôi cũng cố gắng chạy ra khỏi phòng. Tất cả mọi người hoảng sợ tập trung trên đường phố. Chúng tôi đã biết tin: một trận động đất xảy ra ở phía Tây Iran".

 

 

وضعیت ساختمان های مسکن مهر در سر پل ذهاب کرمانشاه بعد از #زلزله ✅ @Khabar_Fouri

Публикация от behnamaryaee (@behnamaryaee7524) Ноя 13 2017 в 1:54 PST

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала