Tất cả các thành phố và thị trấn ở Iraq đã được quét sạch khỏi IS

© REUTERS / StringerIraq
Iraq - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tahir Ebu Ali, Chỉ huy dân quân Iraq Hashd Al Shaab trong một cuộc phỏng vấn của Sputnik đã nói rằng sau khi lực lượng dân quân và quân đội Iraq đã giải phóng làng Rawa khỏi IS*, ở Iraq không còn bất kỳ thị trấn hoặc làng mạc nào nằm dưới sự kiểm soát của những kẻ khủng bố.
Binh sĩ quân đội Iraq tấn công thành phố Tal-Afar (phía tây Mosul) - Sputnik Việt Nam
Quân nhân Iraq kiểm soát căn cứ cuối cùng của IS* trong nước

"Một vài ngày trước, lực lượng dân quân Hashd Al Shaab cùng với quân đội Iraq đã quét sạch IS* khỏi làng Rawa, sau đó tất cả các thị trấn và làng mạc đã được giải thoát khỏi sự hiện diện của chiến binh IS*. Hiện nay những kẻ khủng bố còn sót lại đang cố gắng ẩn náu ở  những vùng nông thôn gần Mosul, Hawija và al-Qaim, nhưng lực lượng của chúng tôi cùng với lực lượng chính phủ đang tiến hành hoạt động để làm sạch các khu vực này. Sau vài ngày những vùng này cũng sẽ được giải phóng khỏi sự hiện diện của bọn khủng bố IS*".- Ali nói.

Theo lời Ali, lực lượng dân quân tự vệ đã phải trả giá đắt để Iraq thoát khỏi IS*.

"Đã bốn năm kể từ khi chúng tôi  chiến đấu với IS*. Chúng tôi  đã mất nhiều binh sĩ, nhiều đồng đội của chúng tôi đã bị thương nặng. Trong giai đoạn đầu của cuộc chiến tranh với IS*, chúng tôi phải chịu tổn thất rất lớn, nhưng sau đó, sử dụng chiến thuật quân sự, chúng tôi đã giảm  được số lượng thương vong. Cuộc chiến của chúng tôi chống IS* đòi hỏi nhiều nỗ lực to lớn. Chúng tôi đã giải phóng những vùng lãnh địa mà lực lượng chính phủ không thể đặt chân tới. Tuy nhiên, ở hầu hết các khu vực, chúng tôi tiến hành chiến dịch chung với quân đội Iraq. Khi tại Iraq cuối cùng cũng hết bóng bọn IS*, hoặc là chúng tôi vẫn  tồn tại trong hình thức hiện tại của mình, là lực lượng dân quân "Hashd Al Shaab", hoặc chúng tôi gia nhập hàng ngũ của quân đội Iraq",- Ali kết luận.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga    

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала