Duterte hứa sẽ giết bất cứ kẻ nào phân phối ma túy ở Philippines

© REUTERS / Malacanang Presidential PalaceRodrigo Duterte
Rodrigo Duterte - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MANILA (Sputnik) – Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói rằng ông sẽ giết bất cứ ai phân phối các loại ma túy trong nước ông.

"Nếu bạn phá hủy đất nước của tôi, tôi sẽ giết bạn, đừng nghi ngờ điều đó. Cả khi nếu bạn hủy hoại giới trẻ — tài nguyên duy nhất của chúng tôi, vìchúng tôi rất nghèo," —  Duterte phát biểu tại một cuộc họp báo sau Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 31, khi trả lời câu hỏi về cuộc chiến chống ma túy.

"Tôi nói với bạn rằng đây sẽ là một cuộc chiến tranh cho đến khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống của tôi, cho đến ngày cuối cùng của tôi". — Tổng thống đưa ra lời hứa.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hát "theo yêu cầu" của Tổng thống Donald Trump
Trước đó, tại hội nghị thượng đỉnh APEC ở Đà Nẵng, ông Dutherte nói rằng ông đã phạm tội giết người lần đầu tiên trong độ tuổi thanh thiếu niên.

"Lúc mười sáu tuổi, tôi đã giết chết một người ", Tổng thống nói,  bổ sung thêm rằng ông đã  thực hiện điều đó bằng dao trong một cuộc ẩu đả.

Đại diện của Tổng thống nói rằng Rodrigo Duterte nói chuyện " đùa".

Ông Duterte được bầu hồi làm tổng thống vào  tháng 5 năm 2016, ngay sau đó ông đã tiến hành một cuộc chiến toàn diện chống lại những người phụ thuộc chất gây nghiện và những người phân phối ma túy. Theo số liệu của cảnh sát, kể từ khi Duterte  lên nắm quyền, ở trong nước khoảng 2.400 người liên quan đến việc buôn bán ma túy đã bị giết.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала