Chuyên gia: Hỗ trợ chiến binh IS*, Mỹ đe dọa an ninh của chính mình

© AP Photo / Asmaa Waguihquân nhân Mỹ tại Syria
quân nhân Mỹ tại Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnki) – Việc Mỹ giúp đỡ các nhóm khủng bố di tản ra khỏi Al-Bukemal (Syria), trong tương lai dài hạn sẽ gây nguy hiểm tới an ninh của các đồng minh trong liên quân quốc tế và của chính nước Mỹ, Tổng biên tập tạp chí "Kho vũ khí của Tổ quốc" ,Đại tá Viktor Murakhovski nói với Sputnik.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Hoa Kỳ đã từ chối thực hiện không kích vào các lực lượng của nhóm khủng bố "IS*" đang di chuyển dời khỏi Al-Bukemal (Syria).

Bộ Quốc phòng Nga công bố ảnh gốc cảnh đoàn chiến binh IS đi về biên giới Syria và Iraq - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga công bố ảnh gốc cảnh đoàn chiến binh IS đi về biên giới Syria và Iraq

"Hành động này của Mỹ là trái với chính sách của nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đã xác nhận IS * là một tổ chức khủng bố. Bằng cách đó, Mỹ đe dọa tới an ninh của các đồng minh phương Tây trong liên minh quốc tế, cũng như của chính họ trong viễn cảnh dài hạn. Vì các phần tử khủng bố sẽ có thể trong tương lai quay trở về nhà",- ông Murakhovski cho biết, và nhấn mạnh rằng trong thành phần chiến binh trên lãnh thổ Syria có một số lượng lớn người đến từ Tây Âu.

Chuyên gia lưu ý rằng Mỹ đã từng sử dụng chiến thuật này khi đưa phiến quân IS* di tản khỏi khu vực  Raqqa. "Một thỏa thuận đã được ký kết với các chiến binh, sau đó họ được chuyển đi bằng xe buýt, cùng với đầy đủ vũ khí và gia đình của họ. Tại Al-Bukemal, chiến thuật tương tự đã được các nhóm khủng bố áp dụng", — ông Viktor Murakhovski giải thích.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала