Nga điểm danh các hãng tin có thể bị tuyên bố là phương tiện truyền thông nước ngoài

© Sputnik / Grigoriy SisoevBộ Tư pháp Nga
Bộ Tư pháp Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ Tư pháp khẳng định đã cảnh báo cho một số phương tiện truyền thông về việc có khả năng bị công nhận là phương tiện truyền thông đại chúng nước ngoài.

John McCain - Sputnik Việt Nam
McCain phẫn nộ vì các phương tiện truyền thông Mỹ bị đánh giá như RT
Thông báo đã được gửi cho "Voice of America", "Kavkaz.Realii", "Krym.Realii", "Sibir.Realii" dự án khu vực IdeLRealii, kênh truyền hình "Thời gian thực", "Radio Free Europe/Radio Liberty (RFE/RL)", chi nhánh Tatar-Bashkir của "Đài Tự Do" (Azatliq Radiosi), dự án "Factograph".

Hôm qua Duma Quốc gia (Hạ viên) đã thông qua sửa đổi luật, theo đó các phương tiện truyền thông nước ngoài tại Nga có thể bị thừa nhận là phương tiện truyền thông đại chúng nước ngoài, nếu như nhận tài trợ từ nước ngoài. Bây giờ tài liệu này cần được Hội đồng Liên bang (Thượng viện) xem xét. Nếu được Hạ viện và Thượng viện chấp thuận, sửa đổi luật sẽ được trình để tổng thống ký.

Việc soạn thảo luật này phản ứng với sự chèn ép truyền thông Nga tại Hoa Kỳ: đầu tháng Mười Một, Bộ Tư pháp Mỹ đã buộc kênh RT của Nga phải đăng ký là phương tiện truyền thông nước ngoài. Duma Quốc gia khẳng định rằng các biện pháp quy định trong tài liệu "không ảnh hưởng đến tự do ngôn luận."

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала