Erdogan cáo buộc Mỹ hỗ trợ tài chính cho IS*

© AP Photo / Presidential Press ServiceTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cáo buộc Mỹ tài trợ cho "Nhà nước Hồi giáo" (IS)*.

"Mỹ đang khiến cho chúng ta rất thất vọng. Mỹ nói rằng họ đấu tranh chống IS*, trong khi bản thân họ đã làm gì? Hàng đống đô la cho IS*?", — ông Erdogan nói. Theo lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara không muốn hợp tác với Washington "về Afrin" vì Hoa Kỳ "đang liên tục vi phạm" thỏa thuận.

"Tại Manbij, tại Raqqa. Khi chúng tôi đề xuất cùng nhau làm việc ở đó, họ hứa rằng sẽ không còn thành viên PYD nào, đừng lo lắng. Và họ không giữ lời của mình. Bây giờ ở Mỹ có ban lãnh đạo mới, nhưng mọi thứ vẫn giữ nguyên như trước đây…", — ông Erdogan cho biết khi nói chuyện tại Ankara trước những người đứng đầu các chi nhánh khu vực của Đảng Tư pháp và Phát triển.

US-backed Kurdish and Arab fighters prepare a rocket-launcher as they advance into the Islamic State (IS) jihadist's group bastion of Manbij, in northern Syria (File) - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về nỗ lực của Hoa Kỳ bao che IS*
Theo ông, các công dân Thổ Nhĩ Kỳ tự hỏi Mỹ đang làm gì ở Syria.

"Các vị cách Syria 12 ngàn km, và bạn có 11 căn cứ ở đó" Tại sao các vị lại đến đó? Chúng tôi chiến đấu không chỉ với IS mà với cả PYD. Chúng tôi nhìn thấy hoàn toàn các kịch bản của Mỹ — điều này không tương ứng với quan hệ đồng minh. thay vì gia nhập NATO, nó không có nghĩa là chúng ta không thể nói cho họ biết lỗi, "- nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Ankara coi PYD (lực lượng tự vệ người Kurd Syria) là một tổ chức khủng bố có liên quan đến Đảng "Kurdistan Workers' ở Thổ Nhĩ Kỳ.

* Tổ chức khủng bố, bị cấm ở Nga

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала