Nhà phân tích: Thực tế buộc phải đặt ra câu hỏi: Mỹ đứng về bên nào ở Syria?

© @FuriousKurdlực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Syria
lực lượng đặc nhiệm Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bộ Ngoại giao Nga lưu ý về việc NATO và Mỹ ủng hộ lực lượng IS* ở Afghanistan.

"Chúng tôi lưy ý đến ấn bản của Ferghana với tựa đề "Ai đã giúp IS* củng cố vị thế ở bắc Afghanistan?", bà Maria Zakharova nói.

Theo bà, trong bài báo đề cập đến tuyên bố của chính quyền một số tỉnh bắc Afghanistan và các nghị sĩ Afghanistan "là sự kiện cho thấy sự tăng cường vị thế của chiến binh IS* trong khu vực giáp biên giới Trung Á."

US-backed Kurdish and Arab fighters prepare a rocket-launcher as they advance into the Islamic State (IS) jihadist's group bastion of Manbij, in northern Syria (File) - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga bình luận về nỗ lực của Hoa Kỳ bao che IS*
Bà Zakharova bày tỏ ý kiến ​​rằng những sự kiện đó cho thấy rằng Mỹ và NATO "bảo trợ cho chiến binh IS* ở Afghanistan, kể cả việc vận chuyển chiến binh bằng máy bay trực thăng không xác định, mua sắm vũ khí v.v."

Người đứng đầu Câu lạc bộ phân tích Âu Á Nikita Mendkovich nói với Sputnik rằng các sự kiện trên buộc phải đặt ra câu hỏi: Mỹ đứng về bên nào ở Syria?

"Thực tế cho thấy rằng, trong một số trường hợp, Hoa Kỳ khá công khai cung cấp vũ khí cho các phe phái Syria, sau đó hóa ra lại lọt vào tay IS*. Bên cạnh đó, thông tin báo chí xuất hiện cho rằng Hoa Kỳ giúp di tản một số thủ lĩnh IS* tránh khỏi quân đội chính phủ Syria. Đặc biệt, ví dụ hùng hồn rằng các quan chức Mỹ thực sự thừa nhận cái gọi là thỏa thuận hòa bình Raqqa. Theo thỏa thuận này, một phần chiến binh đồng ý rời khỏi Raqqa cùng với vũ khí đã được phía Mỹ chuyển tới gần Deir ez-Zor, nơi quân đội chính phủ Syria bắt đầu hoạt động tấn công, với sự hỗ trợ của không quân Nga. Dĩ nhiên, tất cả những sự kiện này làm cho người ta tự hỏi: Mỹ đứng về bên nào ở Syria và vị trí của họ là thế nào", — ông Nikita Mendkovich nói.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Liên bang Nga

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала