Việt Nam phát hiện 27 cuộc tấn công mạng dịp APEC

© Ảnh : TTXVNChiều 10/11/2017, Phiên toàn thể Đối thoại giữa các nhà Lãnh đạo kinh tế APEC với Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) diễn ra tại Khách sạn Furama, thành phố Đà Nẵng.
Chiều 10/11/2017, Phiên toàn thể Đối thoại giữa các nhà Lãnh đạo kinh tế APEC với Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) diễn ra tại Khách sạn Furama, thành phố Đà Nẵng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tại Hội nghị cấp cao APEC, lực lượng chức năng phát hiện 27 cuộc tấn công có chủ đích vào hệ thống máy chủ, trung tâm báo chí.

Trong giờ họp buổi sáng của Quốc hội Việt Nam đã có 70 đại biểu đăng ký chất vấn; các câu hỏi xoay quanh giải pháp để ngăn chặn, đẩy lùi khía cạnh tiêu cực của mạng xã hội và các hành vi lợi dụng báo chí; triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, việc Mobifone mua cổ phần AVG…

tin tặc - Sputnik Việt Nam
Căng thẳng tại Biển Đông gia tăng: Điệp viên mạng Trung Quốc tấn công Việt Nam
Đề cập tới tấn công mạng ở Việt Nam, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói hiện tượng này ngày càng phổ biến; dẫn tới lộ, lọt thông tin và thiệt hại cho các cá nhân, tổ chức. Đây cũng là vấn đề với nhiều quốc gia khác.

Tại Việt Nam từ đầu năm đến nay đã ghi nhận hơn 11.000 vụ tấn công mạng dưới các hình thức khác nhau. Riêng tại Hội nghị APEC, phát hiện 27 cuộc tấn công có chủ đích vào hệ thống máy chủ, trung tâm báo chí; 17 lỗ hổng được phát hiện và hàng nghìn cuộc có nguy cơ tấn công. 

"Không có hệ thống thông tin nào an toàn tuyệt đối trong thời gian dài nên công tác đảm bảo an toàn thông tin phải liên tục", ông nói.

Hạn chế được lãnh đạo ngành Thông tin Truyền thông chỉ ra là, hiện có 41% cơ quan, tổ chức trên toàn quốc không thực hiện đánh giá rủi ro, không phát hiện nguy cơ mã độc tiềm ẩn trong hệ thống; 51% chưa có quy trình thao tác chuẩn để phản hồi, xử lý khi xảy ra sự cố; 73% chưa triển khai các biện pháp an toàn thông tin.

"Phải xác định đây là trách nhiệm của tất cả mọi người, mỗi gia đình và tổ chức", — ông Trương Minh Tuấn nói.

 

Nguồn: VnExpress

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала