Nhà khoa học Mỹ: Chúng ta tự biến nước Nga thành kẻ thù của mình

© AFP 2023 / Jewel SamadCác cuộc biểu tình chống lại cuộc tấn công tên lửa Syria
Các cuộc biểu tình chống lại cuộc tấn công tên lửa Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Người Mỹ đang làm cho Nga trở thành kẻ thù, xuất phát từ lợi ích kinh doanh quân sự, nhà khoa học người Mỹ Ichak Kalderon Adizes viết trên trang của Huffington Post.

"Tôi tin rằng Nga không phải là kẻ thù và không nên là kẻ thù. Chúng ta tự biến nước Nga thành kẻ thù của mình", ông Ichak Kalderon Adizes nói với độc giả.

Theo ông, ông không còn làm giáo sư tại trường đại học nữa, để được tự do nói về những gì ông tin và không phụ thuộc vào đường lối chung của cơ sở giáo dục.

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Dưới thời Trump Mỹ sẽ tiếp tục coi Nga là kẻ thù số một
Trong bài viết của mình, ông viết rằng ông không đáng bị chỉ trích sau một loạt ấn phẩm chính trị.

Ví dụ, ông trích dẫn tài liệu gần đây của ông về quan hệ Nga-Mỹ. Trong đó, ông chỉ trích người Mỹ vì tính đạo đức giả của họ và làm cho Nga trở thành một kẻ thù, "hướng vào lợi ích kinh doanh của tổ hợp công nghiệp quân sự, để duy trì ngân sách quốc phòng cao". Đặc biệt, ông lên án Washington vì đã can thiệp vào các sự kiện "euromaidan" của Ucraine, khi thuyết phục chính quyền Kiev mới gia nhập EU và NATO.

"Điều đó giống như trêu chọc một con gấu. Nga sẽ không bao giờ cho phép điều đó", — ông Adizes giải thích, lưu ý rằng Ukraine cần phải duy trì tính trung lập, giống như nước Áo sau Thế chiến II.

Nhà khoa học cho biết: "Tôi có quyền nói những gì tôi tin và nếu tôi sai, tôi sẵn sàng thay đổi quan điểm ngay lập tức".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала