Công nghệ Nga dành cho "thành phố thông minh" trên thị trường thế giới

© Sputnik / Evgeniy Biyatov / Chuyển đến kho ảnhĐiện Kremlin, Matxcơva
Điện Kremlin, Matxcơva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các giải pháp áp dụng cho "thành phố thông minh" có thể giúp giải quyết những thách thức của cuộc sống phức tạp và năng động của thành phố hiện đại. Hệ thống kiểm soát giao thông hiệu quả trên đường phố, hệ thống truyền thông và giám sát bằng video đã được sử dụng thành công tại Moskva, siêu đô thị đẳng cấp thế giới với dân số hơn 12 triệu người.

 Hệ thống "thành phố thông minh" đã cho phép tăng 16% lưu lượng giao thông của Moskva, giảm 64% số trường hợp đỗ xe trái phép. Ùn tắc giao thông ở thủ đô giảm xuống con số ít hơn 25%, trong khi số vụ tai nạn đã giảm 12-13%,  theo số liệu của công ty RITE, thành viên tập đoàn nhà nước "Rostec", nhà cung cấp toàn cầu các giải pháp công nghệ thông tin của Nga..

"Khái niệm "thành phố thông minh "- là một tổ hợp các dịch vụ khác nhau trong lĩnh vực hệ thống thông tin và truyền thông, mục tiêu cuối cùng để cải thiện công tác quản lý của thành phố và đời sống người dân nói chung",  Giám đốc Phát triển Kinh doanh công ty RITE Oleg Arsenyev nói trong  cuộc phỏng vấn với Sputnik.

© Sputnik / Juan MazzoniOleg Arsenyev, Giám đốc Phát triển Kinh doanh công ty RITE.
Oleg Arsenyev, Giám đốc Phát triển Kinh doanh công ty RITE. - Sputnik Việt Nam
Oleg Arsenyev, Giám đốc Phát triển Kinh doanh công ty RITE.

 Công ty đã tham gia tích cực vào việc xây dựng các hệ thống công nghệ thông tin  ở Moskva, đưa thủ đô lên vị trí hàng đầu trong lĩnh vực này trong số các thành phố của Nga và khu vực Á-Âu.

  "Ví dụ, trong năm 2017, Diễn đàn Cộng đồng Thông minh (Intelligent Community Forum) đã  đưa Moskva vào danh sách bảy thành phố hàng đầu từ số 380 thành phố tham gia vào cuộc thi toàn cầu. Vị trí cao của Moskva gắn liền với một số lượng lớn các giải pháp công nghệ và các sản phẩm thông tin và truyền thông được thực hiện tại thành phố trong 10 năm qua ", ông Arsenyev nói.

  Trong khuôn khổ Hội thảo "Công nghệ hiện đại khu vực châu Mỹ Latinh và vùng Caribê" diễn ra tại thành phố Santiago de Chile (Chile), do Ủy ban Quốc gia về hợp tác kinh tế với Mỹ Latinh (NC CEPLA) và Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc (UNIDO) tổ chức, ông Arsenyev nhấn mạnh Moskva có "một trong những hệ thống giám sát video tiên tiến nhất trên thế giới".

  Thành phố đã lắp đặt 150.000 máy quay video, liên tục giám sát 70% diện tích và 95% lối ra vào các tòa nhà. Hệ thống nhận dạng khuôn mặt và phân tích video "cho phép bạn tăng tốc độ làm việc của cảnh sát lên 10 lần."

 "Hiệu quả của hệ thống nhận dạng khuôn mặt là 85%, cho phép cảnh sát làm việc hiệu quả hơn. Các trung tâm điều khiển đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh của thành phố và các sự kiện khác nhau", theo lời ông Arsenyev.

 Kinh nghiệm của Moskva có thể hữu ích cho các thành phố lớn trên thế giới để giải quyết các vấn đề an ninh.

 Ngoài ra, việc truy cập điện tử vào các dịch vụ công có thể trở nên thú vị đối với các thành phố khác. RITE đã tham gia vào việc thực hiện dự án Chính phủ điện tử của Nga, hiện cung cấp hơn 2500 dịch vụ trên Internet và tự động hóa công việc các phòng ban khác nhau của Cơ quan phụ trách hành chính và các tổ chức tài chính.

 Ngày nay, hơn 30% dân số của đất nước được kết nối với hệ thống chính phủ điện tử, mặc dù chỉ mới đưa vào hoạt động một vài năm gần đây.

 "Đây là một trải nghiệm độc đáo, rất thú vị và quả thực là nhu cầu cao trên thế giới", — ông Arsenyev nhấn mạnh.

 "RITE là nhà cung cấp toàn cầu các giải pháp tốt nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Nga và chúng tôi tin rằng nhiệm vụ của chúng tôi là xuất khẩu, đặc biệt là tới các nước Mỹ Latinh, các gói giải pháp hoàn chỉnh trong lĩnh vực công nghệ thông tin và phần cứng, phần mềm khác nhau, cũng như dịch vụ hỗ trợ và bảo trì kỹ thuật cùng với tư vấn ", người đại diện của công ty cho biết.

Hệ thống nhận dạng khuôn mặt - Sputnik Việt Nam
Tình báo Mỹ công nhận công nghệ của Nga về nhận diện gương mặt người là tốt nhất

  Một hướng phát triển nữa của RITE liên quan đến  an ninh mạng và các dịch vụ xác lập chủ quyền kỹ thuật số. Trong lĩnh vực này, Nga "là một trong những nước đứng đầu được thế giới công nhận," — ông Arsenyev trích dẫn bảng xếp hạng của  Liên minh Viễn thông Quốc tế, theo đó Nga đứng thứ mười. Người đại diện của công ty nói thêm rằng đất nước đang cải thiện vị thế của mình mỗi năm.

  "Các giải pháp của Nga trong lĩnh vực an ninh mạng đang có nhu cầu cao, nhiều công ty và quốc gia quan tâm đến, đất nước chúng ta có rất nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựngvận hành một môi trường an toàn," ông giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала