Thiết bị độc đáo của Nga ngăn không cho ngủ gật khi lái xe (Ảnh, video)

© Depositphotos.com / BelchonockУставшая девушка спит за рулем машины
Уставшая девушка спит за рулем машины - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Phóng viên Sputnik nói chuyện với nhà phát triển thiết bị đầu tiên ở Nga và trên thế giới "Awake inspector", trong đó sử dụng công nghệ thị giác máy tính và trí tuệ nhân tạo để cải thiện an toàn khi lái xe.

 Nhờ các thuật toán độc đáo, thiết bị được chế tạo bởi một nhóm các chuyên gia trẻ người Nga, có thể đọc nét mặt và thông số khuôn mặt của người lái xe, cho phép  xác định sự buồn ngủ hoặc mất sự chú ý và cảnh báo bằng tín hiệu âm thanh, ánh sáng.

  Trả lời câu hỏi của Sputnik, thiết bị Nga có gì khác biệt so với các sản phẩm tương tự của phương Tây, nhà phát triển "Awake inspector" Vladislav Lesovoy nói:

"Thiết bị hiện có đánh thức tài xế khi lái xe, được kích hoạt khi vị trí đầu của người lái xe thay đổi. Nếu anh ta ngủ gật và đầu anh ta cúi xuống, thì sẽ có tiếng báo động. Rõ ràng là hoạt động của một thiết bị như vậy trong 99% các trường hợp là vô nghĩa."

  Trong khi cái gọi là "thiết bị đánh thức" được dùng để ngăn chặn ngủ gật khi đang lái xe, thì nó lại" được kích hoạt tại thời điểm của giấc ngủ sâu. Được biết, những giây đầu tiên sau khi mất sự chú ý là rất quan trọng, để không dẫn đến tử vong," nhà thiết kế giải thích.

 "Theo một nghiên cứu lớn của 'Hiệp hội National Sleep" (USA) — 60% tài xế người lớn (khoảng 168 triệu người) thừa nhận rằng ít nhất một lần trong năm ngoái họ cảm thấy buồn ngủ khi lái xe. Và hơn một phần ba, hoặc 37% số người được hỏi cho biết họ đã ngủ gật khi lái xe. Trong thực tế, trong số những người đã thừa nhận, 13% cho biết họ đã ngủ thiếp đi khi đang lái xe ít nhất một lần trong tháng qua. 4% tương đương khoảng 11 triệu tài xế thừa nhận họ đã bị hoặc suýt nữa bị tai nạn bởi vì  chìm vào giấc ngủ gật, hoặc quá mệt mỏi khi lái xe. Cơ quan Quản lý an toàn giao thông quốc gia ước tính rằng mỗi năm, có 100 000 tin báo cảnh sát về tai nạn là một kết quả trực tiếp của sự mệt mỏi khi đang lái xe",- nhà phát triển cho biết.

 Trả lời câu hỏi hệ thống này sẽ có hữu ích cho những ai, Vladislav Lesovoy cho hay nó sẽ hữu ích cho những người lái xe, phi công và thợ máy để giảm thiểu tai nạn giao thông gây ra do sự mệt mỏi và ngủ gật.
  Độ tin cậy và chính xác của thiết bị, dựa trên chip xử lý 32-bit cấu trúc ARM 1 lõi và phần mềm đặc biệt cho phép quay video độ phân giải cao và chế độ nhìn ban đêm, cho phép hoạt động trong bóng tối hoàn toàn.

© Ảnh : Vladislav LesovoyThiết bị độc đáo của Nga ngăn không cho ngủ gật khi lái xe
Thiết bị độc đáo của Nga ngăn không cho ngủ gật khi lái xe - Sputnik Việt Nam
Thiết bị độc đáo của Nga ngăn không cho ngủ gật khi lái xe


  Hệ thống này không yêu cầu người lái xe đeo lên người bất kỳ thiết bị bổ sung nào, không gây khó khăn và cản trở chuyển động, hoạt động từ xa bằng cách phân tích khuôn mặt của người lái xe.
  Việc sản xuất hàng loạt dự kiến ​​bắt đầu từ mùa xuân và mùa hè năm 2018.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала