Tổng thư ký NATO một lần nữa xin lỗi Erdogan vì sự cố tại cuộc tập trận

© REUTERS / Kayhan OzerRecep Tayyip Erdogan
Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg gọi điện cho Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayip Erdogan một lần nữa xin lỗi vì sự cố tại cuộc tập trận NATO Trident Javelin 8-17 tháng Mười ở Na Uy và thông báo về các biện pháp đã thực hiện liên quan với hành động này.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan và Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
NATO về quan hệ với Nga sau cuộc gặp giữa hai Tổng thống Putin và Erdogan

Kênh truyền hình NTV dẫn nguồn tin trong văn phòng của ông Erdogan đưa tin này hôm thứ Bảy.

Trước đó, ông Erdogan nói rằng những người tổ chức cuộc tập trận đã đặt chân dung "kẻ thù" làm bia, trong đó có ảnh người sáng lập Thổ Nhĩ Kỳ Mustafa KemalAtatyurk và nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay. Theo ông Erdogan, Tổng Tham Mưu Thổ Nhĩ Kỳ báo cáo với ông về những gì xảy ra và cho biết ông ta quyết định rút 40 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc tập trận của NATO. Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ quyết định này.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg xin lỗi Thổ Nhĩ Kỳ vì chuyện xảy ra trong cuộc tập trận huấn luyện ở Na Uy, và người đứng đầu Bộ Quốc phòng Na Uy Frank Bakke-Jensen cũng lấy làm tiếc, tuy nhiên, ông Erdogan cho rằng điều đó là chưa đủ.

Theo kênh truyền hình, trong cuộc điện đàm, ông Stoltenberg bày tỏ hy vọng rằng sự việc này sẽ không ảnh hưởng đến mối quan hệ của Thổ Nhĩ Kỳ với NATO.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала