Chuyên gia bình luận thông tin tìm thấy “tàu Nga” ở Mỹ

CC BY-SA 3.0 / Lilpop,Rau&Loewenstein / M/V Lyubov Orlova's red starCon tàu “Lyubov Orlova”
Con tàu “Lyubov Orlova” - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VLADIVOSTOK (Sputnik) – Con tàu “Lyubov Orlova” mà giới truyền thông phương Tây "tìm thấy" ở California qua mấy năm không thể mục rữa và hiện diện trên Thái Bình Dương, - ông Vladimir Baranov Giám đốc hãng "InvestStroyTrest" chuyên giao nhận vận tải biển tại các châu Á nói với Sputnik.
Tàu ngầm Argentina “San-Juan” - Sputnik Việt Nam
Ý kiến chuyên gia: vẫn còn có cách duy nhất để tìm thấy tàu ngầm "San Juan" bị mất tích

Một số phương tiện truyền thông phương Tây đã loan tin về "phát hiện" này. Báo chí dẫn lời các chuyên gia lên tiếng trong kênh phim tài liệu khoa học Science Channel, những người lưu ý rằng kích thước khung tàu mới "tìm thấy" trùng hợp với các chỉ số của chiếc "Lyubov Orlova" — cả hai tàu đều có chiều dài 90 mét. Tuy nhiên, vẫn có những chuyên gia khác phản bác điều đó, họ tuyên bố rằng những mảnh còn lại của con tàu là bê tông, trong khi tàu Liên Xô được đóng chủ yếu từ kim loại. Có nhắc đến giả thiết, theo đó những mảnh vỡ là thuộc về xác tàu chở dầu bỏ hoang ngay từ những năm 1930, vốn thuộc quyền sử dụng của các băng đảng mafia sòng bạc bất hợp pháp, nhà thổ và quán bar lậu.

"Tôi nghĩ đó không phải là tàu "Lyubov Orlova". Suốt thời gian dài tôi từng làm việc trong công ty vận chuyển hàng hải, tôi biết rõ loại tàu này. Chẳng một con tàu nào trong khoảng những năm ngắn ngủi có trạng thái như vậy. Ngoài ra, con tàu bắt đầu hành trình của nó ở Đại Tây Dương vậy mà lại hóa ra có mặt trên Thái Bình Dương? Không thể có chuyện như vậy. Chắc đơn giản đó chỉ là một con tàu đồn đại, người ta đã tung thông tin hỏa mù vậy thôi", — ông Vladimir Baranov nhận định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала