Cố vấn Đại sứ quán Ukraine bị Belarus tuyên bố là nhân vật không được hoan nghênh

© Sputnik / Ruslan Krivobok / Chuyển đến kho ảnhBelarus
Belarus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MINSK (Sputnik) - Minsk đã tuyên bố cố vấn của Đại sứ quán Ukraine Igor Skvortsov là nhân vật không được hoan nghênh (persona non grata), đại diện chính thức của KGB Belarus, ông Dmitry Pobyarzhin cho biết.

Ông Skvortsov bị cáo buộc là "không tương thích với tình trạng ngoại giao trong hoạt động" xuất phát từ vụ nhà báo Ucraine Pavel Sharoiko bị tình nghi là gián điệp và tạo ra mạng lưới điệp viên tại Belarus.

cựu tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych - Sputnik Việt Nam
Kiev hứa đảm bảo an toàn nếu ông Yanukovych về Ukraina ra tòa

Phóng viên Ucraine Pavel Sharoiko đã bị bắt giữ tại Minsk hôm 25 tháng 10. KGB gọi người này là nhân viên Cục tính báo của Bộ Quốc phòng Ukraine (GUR MO).

Theo Pobyarzhin, Sharoiko xác nhận rằng hoạt động của ông ta được điều phối bởi Skvortsov, người cũng phục vụ trong GUR MO. Chức vụ cố vấn đại sứ quán là vỏ bọc.

Bản thân Sharoiko đã ở Minsk với tư cách là phóng viên Công ty phát thanh truyền hình quốc gia Ukraine. Theo KGB Belarus, vị trí này đã được chọn cho Sharoiko, vì trước đây ông ta từng đứng đầu cơ quan báo chí của Cục tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine.

Mạng lưới điệp viên do Sharoiko tạo ra bao gồm các công dân Belarus được trả tiền để thu thập thông tin tình báo trong lĩnh vực quân sự-chính trị.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала