Dùng công nghệ tàng hình, tàu khu trục Pháp vẫn không trốn được radar Nga

© Ảnh : Ricardo J. Reyes, U.S. NavyFrench frigate La Fayette (F-710)
French frigate La Fayette (F-710) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SEVASTOPOL (Sputnik) – Dù được chế tạo theo công nghệ "tàng hình", khu trục hạm La Fayette của Pháp vẫn không thể thoát khỏi lưới quét theo dõi từ trạm radar thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga.

Các phương tiện vô tuyến điện tử đã "tháp tùng" con tàu Pháp ngay khi nó còn đang trên đường đến Biển Đen trong eo biển Bosphorus, — như nguồn tin trong cơ cấu công lực của Crưm thông báo với Sputnik hôm thứ Hai.

La Fayette - Sputnik Việt Nam
Khu trục hạm tên lửa La Fayette của Pháp tiến vào Biển Đen

Trước đó đã có thông báo rằng khu trục hạm La Fayette của Pháp hôm thứ Hai đã vào Biển Đen. Tàu này được xây dựng theo công nghệ "tàng hình" và mang tên lửa đối hạm trên boong.

Như người đối thoại với Sputnik cho biết, bất kể công nghệ "tàng hình" của con tàu, radar Nga vẫn đủ sức "nhìn thấy" các tàu lớp này ở khoảng cách hàng trăm cây số.

"Công nghệ "tàng hình" mà người ta ra sức quảng cáo phô trương đã vấp phải sức mạnh của ngành công nghiệp điện tử Nga. Tàu khu trục La Fayette đã bị phát hiện ngay khi nó vượt qua Bosphorus, đèn hiệu của radar Nga đã sáng lên trên màn hình vô tuyến của bộ phận phục vụ điện tử thuộc Hạm đội Biển Đen", — nguồn tin cho biết.

Ông này nói thêm rằng hiện tại tàu Hải quân Pháp "đang di chuyển trong sự "tháp tùng" của các phương tiện điện tử của chúng tôi, ngoài ra đang có một tàu Nga thường trực để quan sát".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала